is Íslenska en English

Lokaverkefni (Bakkalár)

Háskólinn á Akureyri > Hug- og félagsvísindasvið > B.A./B.Ed./B.S. verkefni >

Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: http://hdl.handle.net/1946/25040

Titill: 
  • Upplýsingaskylda og upplýsingaréttur leikskólakennara
Námsstig: 
  • Bakkalár
Útdráttur: 
  • Meginmarkmið þessa verkefnis er að skoða lagalegt hlutverk íslenskra leikskólakennara, einkum réttarstöðu þeirra gagnvart foreldrum og barnaverndarnefnd hvað varðar upplýsingarétt og upplýsingaskyldu. Í gegnum árin hefur hlutverk leikskólakennara breyst mikið. Til að byrja með var starf þeirra einungis hugsað út frá umönnun barnanna sem hjá þeim dvöldust en í dag fer stór hluti í kennslu þeirra í gegnum leik. Með aukinni menntun leikskólakennara og breyttu samfélags- og fjölskyldumunstri hefur ábyrgð þeirra gagnvart börnum og foreldrum breyst mikið. Á sama tíma hefur réttarstaða barna einnig breyst mikið með barnaverndarlögum, breytingum á barnalögum og innleiðingu barnasáttmálans. Er það í höndum foreldra, barnaverndarnefnda, leikskólakennara og alls samfélagsins að sjá til þess að hagsmunir barnanna séu hafðir i fyrirrúmi.
    Leikskólakennarar vinna eftir ýmsum lögum og reglum sem þeim ber að virða. Þeir bera skyldur til barna, foreldra og barnaverndarnefndar, sérstaklega hvað varðar upplýsinga- og tilkynningarskyldu. Aftur á móti er upplýsingaréttur þeirra frá þessum aðilum mjög lítill, sem getur hamlað samstarfi þeirra á milli. Skoðaður er munurinn á skyldum og rétti leikskólakennara, auk þess sem farið er yfir vitnaleiðslur yfir þeim og nokkur dæmi eru tekin um mál þar sem leikskólakennarar hafa þurft að bera vitni fyrir dómi eða gefa skýrslu er varðar hagsmuni barna.

  • Útdráttur er á ensku

    The main goal of this essay is to look into the role Icelandic kindergarten teachers play from a legal point of view and their legal status in regards to parents and Child Protective Services. Their roles have changed considerably over time. At first their job was only considered as child care but now their role is to teach children through play. With increased educational requirements of kindergarten teachers and changes in society and family patterns their responsibility towards children and parents have changed significantly. At the same time children´s legal status has changed with the enforcement of child protective laws, changes in child protective laws and the enforcement of the United Nations Convention on the Right of the Child. It is considered the responsibility of parents, Child Protective Services, kindergarten teachers and all of society to make sure that children´s interests are a priority.
    Kindergarten teachers have many legal and regulatory obligations. They have obligations towards children, parents and Child Protective Services. This applies especially towards the disclosure of information and reporting requirements. On the other hand their right to receive information from these parties is very little can prevent cooperation between parties. In this essay, the difference between the kindergarten teacher´s obligation versus their rights is viewed and some examples are presented where kindergarten teachers have had to give testimony in a court of law for concern for children´s interest.

Athugasemdir: 
  • Verkefnið er lokað til 11.6.2016.
Samþykkt: 
  • 7.6.2016
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/25040


Skrár
Skráarnafn Stærð AðgangurLýsingSkráartegund 
Upplýsingaskylda og upplýsingaréttur leikskólakennara.pdf601.09 kBOpinnHeildartextiPDFSkoða/Opna