is Íslenska en English

Lokaverkefni (Meistara)

Háskólinn á Akureyri > Hug- og félagsvísindasvið > Meistaraprófsritgerðir >

Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: http://hdl.handle.net/1946/25171

Titill: 
  • Samstarfsverkefni um innleiðingu á lærdómssamfélagi : ávinningur í tveimur grunnskólum
Námsstig: 
  • Meistara
Leiðbeinandi: 
Útdráttur: 
  • Í þessari ritgerð er sagt frá rannsókn sem beindist að ávinningi af þátttöku stjórnenda í tveimur grunnskólum á Akureyri, í samstarfsverkefni miðstöðvar skólaþróunar við Háskólann á Akureyri og skóladeildar Akureyrar um innleiðingu lærdómssamfélags. Kannað var hvernig þátttakan nýttist stjórnendum til að efla eigin forystu og stuðning við skóla- og starfsþróun í skólasamfélagi sem stefnir í átt að lærdómssamfélagi. Einnig var metið hvar skólarnir tveir væru staddir við innleiðingu á lærdómssamfélagi. Megin rannsóknarspurningarnar voru:
    • Hvernig hafa stjórnendur í tveimur grunnskólum nýtt sér samstarfsverkefni miðstöðvar skólaþróunar við Háskólann á Akureyri og skóladeildar Akureyrar við innleiðingu á lærdómssamfélagi?
    • Hvernig hefur samstarf innan stjórnendateyma sömu grunnskóla eflt stjórnendur sem forystumenn í skóla- og starfsþróun í sínum skólum til að færa skólasamfélagið í átt að lærdómssamfélagi?
    • Hvar eru skólarnir staddir í þróunarferlinu í átt til lærdómssamfélags?
    Rannsóknin var eigindleg tilviksrannsókn og voru þátttakendurnir í rannsókninni valdir með tilgangsúrtaki þannig að þeir féllu vel að markmiðum og tilgangi rannsóknarinnar. Gagna var aflað með einstaklingsviðtölum, rýnihópsviðtölum, vettvangsathugunum og með greiningu skjala um endur- og símenntunaráætlun skólanna. Einnig var matstæki fyrir lærdómssamfélag lagt fyrir þátttakendur í rannsókninni.
    Niðurstöður rannsóknarinnar benda til þess að stjórnendur beggja skólanna hafi nýtt sér samstarfsverkefnið til eigin starfsþróunar, við innleiðingu á lærdómssamfélagi og í vinnu með starfsfólki við að efla skóla- og starfsþróun. Þeir nálguðust viðfangsefnið með ólíkum hætti en nýttu hugmyndafræði lærdómssamfélagsins um forystu í skólastarfi, gildi og sýn, faglegt samstarf, starfsþróun, menningu og skipulag starfs. Niðurstöður benda til þess að skólarnir séu komnir vel á veg við innleiðingu lærdómssamfélaga í starfinu.
    Fram kemur að helstu hindranir við innleiðingu lærdómssamfélags í skóla tengjast sameiginlegri skilgreiningu og sýn skólasamfélagsins á hugtakinu lærdómssamfélag, tíma til starfs- og skólaþróunar og forgangsröðun verkefna.

  • Útdráttur er á ensku

    This research paper explores the participation of school managers in two
    compulsory schools in Akureyri, in the joint project of the Centre of School Development at the University of Akureyri and Akureyri School Department which revolves around professional development and implementation of the idea of schools as professional learning communities. The study aimed to investigate how the participation in the project helped the managers to enhance their leadership, and support professional development in schools that are in the process of developing towards professional learning communities. The two schools participating in the study were also evaluated in terms of their position in the process of implementing the concept of learning community.
    The main research questions were:
    • In what way have school managers in two schools in Akureyri used a
    joint project set up by the Akureyri School Department and the
    Centre of School Development at the University of Akureyri as a part
    of developing a professional learning community in their schools?
    • In what way has the cooperation within each school’s leadership
    team empowered their leadership for professional development in
    order to transform their schools into professional learning
    communities?
    • Where are the schools positioned in their development towards a
    professional learning community?
    This research is a qualitative case study whose participants were chosen
    by purposeful sampling, so that participants would contribute to the aims and purpose of the study. The data was gathered by individual interviews, focus group interviews, field observations and analysis of documents connected to professional development in the schools. The participants also answered a questionnaire, thus providing more relevant data. The results of the study suggest that administrators have utilized the project set up by Centre of School Development at the University of Akureyri and Akureyri School Department in their own professional development when implementing a professional learning community in their school, and working with the staff on professional development and developing the school. The managers had their own individual approaches towards the task but they used the ideas of learning community in their leadership, values and visions, professional co-operation, career development, school culture and in organizing tasks. The results also suggest that the schools are heading in the right direction in implementing the ideas of learning community within their walls.
    The biggest challenges in implementing learning community in schools
    appear to be the lack of a shared definition and vision of schools as learning communities, the amount of other development projects in schools and lack of time and resources for co-operation and professional development.

Samþykkt: 
  • 13.6.2016
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/25171


Skrár
Skráarnafn Stærð AðgangurLýsingSkráartegund 
Maríanna Ragnarsdóttir 2016 MPR0260.pdf1.47 MBOpinnHeildartextiPDFSkoða/Opna