is Íslenska en English

Lokaverkefni (Meistara)

Háskólinn á Akureyri > Hug- og félagsvísindasvið > Meistaraprófsritgerðir >

Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: https://hdl.handle.net/1946/25173

Titill: 
  • „Það virðast alltaf vera fleiri stelpur sem eru sterkari en strákar í lestri" : mismunandi námsárangur kynjanna í læsi
Námsstig: 
  • Meistara
Útdráttur: 
  • Rannsókn þessi fjallar um reynslu grunnskólakennara á yngsta stigi af kynjamun með tilliti til námsárangurs nemenda, einkum í læsi og hvort um sé að ræða mun að þessu leyti milli kennara í blönduðum eða kynjaskiptum grunnskóla. Rannsóknin var eigindleg viðtalsrannsókn og tekin voru viðtöl við átta grunnskólakennara, fjóra úr blönduðum grunnskólum og fjóra úr kynjaskiptum grunnskólum. Í fræðilega kaflanum er fjallað um kenningar um námsárangur drengja og stúlkna og er þar meðal annars komið inn á líffræðilegar, vitsmunalegar og sálfræðilegar ástæður, áhuga nemenda til læsis, áhrif sjálfstjórnar á nám, kynjaskipta skóla/bekki og kyn kennara. Þá er fjallað um mismunandi færni kynjanna í læsi og íslenska skólakerfið. Einnig er umfjöllun um læsi og þá sérstaklega lestur, ritun og lesskilning sem og Byrjendalæsi og Hjallastefnuna. Helstu niðurstöður rannsóknarinnar eru þær að kennararnir upplifa muna á námsárangri stúlkna og drengja í læsi og að stúlkur standi framar en drengir. Þeir finna einnig mun á sjálfstjórn milli kynjanna og að stúlkur hafi betri sjálfstjórn en drengir. Reynsla þeirra er sú að lítill sem enginn munur sé á áhuga og viðhorfi kynjanna til læsis. Einnig að áhugi nemenda til náms skipti mestu máli þegar kemur að læsisnámi þeirra og hlutverk kennara sé að vekja áhuga nemenda á læsi og nota til þess fjölbreyttar kennsluaðferðir. Niðurstöður sýna að helsti munur milli kennaranna í blönduðu og kynjaskiptu skólunum er sá að kennararnir í kynjaskiptu skólunum telja að kynjaskipting nemenda skipti megin máli fyrir nám þeirra og efli það og leiði til þess að kennarar eigi auðveldara með að koma á móts við ólíkar þarfir kynjanna. Kennarar í blönduðu skólunum horfa meira á mismunandi þarfir einstaklinganna og hvernig samsetning bekkjarins er.

  • Útdráttur er á ensku

    This research is about first level elementary school teachers experience, of gender differences regarding students academic results, especially in reading literacy, and if there is a difference between mixed and single−gender elementary schools. The research was qualitative and made by interviewing eight elementary school teachers, four from mixed schools and four from single−gender schools. The theoretic part aims at different theories of boys and girls academic results, among other things into biological, intellectual and psychological reasons, students’ interest towards reading literacy, the influence of self−regulation on studying, single−gender schools/classes and teachers gender. It also aims at the genders different skills in reading and the Icelandic school system. The theoretic part also cover reading literacy, especially reading, writing and reading knowledge, as well as Beginning literacy and Hjallastefnan. The main results of the research are that the teachers experience a difference in academic results of boys and girls in reading literacy and girls do better than boys. They also see a difference in the genders self−regulation and feel that girls have better self−regulation than boys. Their experience is that there is little or no difference in the genders interest and attitude towards reading literacy. Also that the students’ interest in studying is the most important part of their literacy learning and it is the teachers job to raise interest in reading literacy by using diverse teaching methods. The results show that the biggest difference between teachers in mixed and single−gender schools is that the teachers in the single−gender schools feel that dividing the genders is an important part in the students’ education and gives them strength, and makes it easier for teachers to address the genders different needs. Teachers in mixed schools look more at individuals’ different needs and the combination of the class.

Samþykkt: 
  • 13.6.2016
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/25173


Skrár
Skráarnafn Stærð AðgangurLýsingSkráartegund 
Mismunandi námsárangur kynjanna í læsi.pdf980,15 kBOpinnHeildartextiPDFSkoða/Opna