is Íslenska en English

Lokaverkefni (Meistara)

Háskólinn á Akureyri > Hug- og félagsvísindasvið > Meistaraprófsritgerðir >

Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: https://hdl.handle.net/1946/25205

Titill: 
  • Einn fyrir alla og allir fyrir einn : skóli án aðgreiningar
Námsstig: 
  • Meistara
Leiðbeinandi: 
Útdráttur: 
  • Menntastefna okkar Íslendinga gengur undir heitinu skóli án aðgreiningar og er markmið hennar að allir nemendur hafi sama rétt til þess að stunda nám í sínum heimaskóla óháð andlegu og líkamlegu atgervi. Það má því segja að stefnan setji skólum, skólastjórnendum og kennurum kröfur um að allir séu tilbúnir til þess að taka við öllum nemendum og veita þeim menntun við hæfi hvers og eins. Stefnan á upptök sín að rekja til foreldra fatlaðra barna sem kröfðust þess að þeirra börn nytu sama réttar og önnur. Í framhaldi af því var stefnan lögfest hér á landi með grunnskólalögum árið 2008.
    Stefnan hefur mikið verið í umræðunni síðustu ár og eru skiptar skoðanir meðal fólks um gagnsemi hennar. Í verkinu set ég fram rannsóknarspurningu og skrifa um stefnuna út frá henni en spurningin hljómar svo: Er skóli án aðgreiningar skóli fyrir alla? Ef svo er ekki, fyrir hverja er hann þá og fyrir hverja ekki? Þá verður einnig fjallað um hvernig stefnan er skilgreind, hvernig hún er í framkvæmd og hvort markmið hennar séu raunhæf. Kennarinn er ávallt í brennidepli í stefnunni og fjallað er um hvernig hann skal haga vinnu sinni samkvæmt henni. Þegar öllu er á botninn hvolft kemur í ljós að stefnan, skóli án aðgreiningar, hefur bæði í för með sér kosti og galla. Niðurstöðurnar leiða í ljós að sveigjanleiki í stefnunni er nauðsynlegur þrátt fyrir að hún skuli vera unnin eftir ákveðnu sniði.

  • Útdráttur er á ensku

    Iceland's education policy goes under the name Inclusive School as an
    objective that all students have the same right to attend their local school regardless of their mental and physical abilities. It can be said that the policy demands of schools, principals and teachers that all are willing to accept all students and provide them with appropriate education. The policy originates thanks to parents of children with disabilities who insisted that their children should enjoy the same rights as any other. Subsequently, the policy was enacted in Iceland with the 2008 Compulsory Education.
    The policy has been much debated in recent years and there are different
    opinions among people about its usefulness. In my work I put forward a
    research question and write about the policy from it, and it goes like this: Is Inclusion School for everyone? If not, which is it and why not? It must also tell how the policy is defined, how it is implemented and whether its objectives are realistic. The teacher is a constant focus of the strategy and says a lot about how he should conduct his/her work according to the policy. When all is said and done, it turns out that the policy Inclusive School has both advantages and disadvantages. The results reveal that a flexibility in the policy is necessary, and it can be said that very few schools are entirely inclusive.

Samþykkt: 
  • 14.6.2016
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/25205


Skrár
Skráarnafn Stærð AðgangurLýsingSkráartegund 
ritgerdElmaRun.pdf718,02 kBOpinnHeildartextiPDFSkoða/Opna