en English is Íslenska

Thesis University of Akureyri > Hug- og félagsvísindasvið > B.A./B.Ed. verkefni >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/1946/25230

Title: 
  • is Íþróttir og nám : tengsl íþróttaiðkunar og námsárangurs
Submitted: 
  • April 2016
Abstract: 
  • is

    Viðfangsefni þessarar B.Ed. ritgerðar er námsárangur íþróttafólks og leitast er eftir að kanna tengsl á milli íþróttaiðkunar og góðs námsárangurs. Saga íþróttakennslu á Íslandi var skoðuð ásamt því að kanna stöðu hennar í dag. Einnig var kannað hvernig megi aðstoða nemendur við að samræma íþróttaiðkun og nám og hvaða leiðir íslenskir grunn- og framhaldsskólar geta boðið upp á til þess. Fjallað er um afreksíþróttasvið og íþróttaakademíur en í ritgerðinni er sagt frá þremur skólum sem bjóða upp á slíkar námsleiðir. Einnig var leitast eftir að skilgreina hugtök og útskýra stefnur varðandi afreksíþróttir.
    Í ritgerðinni er greint frá niðurstöðum könnunar sem gerð var en þar voru átta kennarar í grunn- og framhaldsskóla spurðir út í tengsl á milli námsárangurs og íþróttaiðkunar nemenda. Niðurstöður könnunarinnar sýndu að kennarar voru ekki sammála um að íþróttaiðkun hefði góð áhrif á námsárangur. Samkvæmt þeirra reynslu fer námsárangur íþróttafólks aðallega eftir því hversu vel þeim tekst að samræma nám sitt og íþrótt. Samkvæmt niðurstöðunum þurfa nemendur sem sinna íþrótt sinni að fullu oft að fá frí vegna æfinga eða keppnisferða en fyrir utan það eru þeir yfirleitt með góða mætingu í skólann. Niðurstöðurnar benda til þess að íþróttafólk sé duglegt að mæta í skólann og láti ekki æfingar eða keppnisferðir koma í veg fyrir það að það sinni námi sínu. Samkvæmt könnuninni voru þó ekki allir sammála um það hversu langt forvarnagildi íþrótta næði til iðkenda varðandi áfengis- og vímuefnanotkun en voru samt sem áður sammála um að hreyfing og heilbrigt líferni væri mikilvægur þáttur í námsárangri nemenda og þar væri forvarnagildi íþrótta ótvírætt.
    Erfitt er að alhæfa út frá niðurstöðum könnunarinnar þar sem úrtakið er mjög lítið en niðurstöðurnar eru þó í miklu samræmi við stærri rannsóknir sem fjallað er um í ritgerðinni.

  • The topic of this thesis is the connection between academic achievement and sports participation. We discuss the history of physical education in Iceland and look at its situation today. We also examine in what way schools in Iceland can accommodate student athletes who want to intertwine sports and academics. Special attention is paid to three schools in Iceland where students can participate in a special program where their sports participation is evaluated for credits. We also define some key concepts and policies regarding sports and academics in Iceland.
    The results of a research conducted for this thesis are discussed and examined. The participants in the research were teachers in both elementary and high schools who were asked about the connection between academic achievement and sports participation. According to the results the teachers’opinion of the connection varies, but all concur that in order to achieve in both academics and sports the student needs to coordinate the two activities. The results also show that although students that participate in organized sports occasionally have to be absent from school due to training or competitions they often have an excellent attendance record. They generally do not let their frequent absence from school stand in the way of their learning. The teachers‘ opinion also varies when it comes to the preventive factor of sports, concerning alcohol and drug consumption. However, all agree that exercise and healthy way of life is a key factor in academic achievement.
    It is difficult to generalize the results of our research given that our sample is quite small in size but the results are nevertheless consistent with larger researches that are discussed in this thesis.

Accepted: 
  • Jun 15, 2016
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/25230


Files in This Item:
Filename Size VisibilityDescriptionFormat 
B Ed (prentanleg útgáfa).pdf506.14 kBLocked Until...2018/05/31HeildartextiPDF