Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: https://hdl.handle.net/1946/25379
Í þessari ritgerð er tekin til skoðunar uppfærsla Egils Heiðars Antons Pálssonar á Omstigning til Paradis (1947) eftir Tennessee Williams í Skuespilhuset við Konunglega leikhúsið í Kaupmannahöfn, sem frumsýnd var 15. október 2015. Einblínt verður á framsetningu Egils Heiðars á kvenpersónunni Blanche DuBois og ætlun hans að setja á svið feminíska Blanche. Þá er leitast við að svara hvaða viðbrögð sú framsetning vakti meðal leikhúsgagnrýnenda í Danmörku. Þá verða umfjallanir og leikdómar 9 mismunandi gagnrýnenda teknir fyrir og leitast við að greina viðtökurnar.
Að fyrstu er leikstjórinn staðsettur, stuttlega fjallað um hans hugmyndafræði og leikstjórnaraðferð. Síðan er farið stuttlega yfir viðtökusögu Blanche og helstu femínísku gagnrýni sem framsetning og umfjöllum um hana hefur sætt. Því næst er farið yfir framsetningu Egils á persónunni Blanche, þeim hefðum og staðalímyndum sem hann vann á móti í framsetningu sinni.
Þá er farið yfir mögulega vankanta í framsetningu Egils og teflt á femínískri gagnrýni á framleiðsluskilyrðum er varða leikstjórnaraðferð og grein (e. genre) og jafnframt því sem væri hægt að gagnrýna framsetninguna fyrir í femínísku samhengi. Að síðustu verður farið yfir leikdóma og gagnrýni um sýninguna í Danmörku, með áherslu á umfjöllun um framsetninguna á Blanche – og viðbrögð og viðtökur sem þar birtast greindar.
Skráarnafn | Stærð | Aðgangur | Lýsing | Skráartegund | |
---|---|---|---|---|---|
Lokaskil.pdf | 731.91 kB | Opinn | Heildartexti | Skoða/Opna |