Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: https://hdl.handle.net/1946/25614
In the current airport system in Iceland the domestic airports and Keflavík International Airport are financed separately and with a separate scheme of charges. In this study a decision support system (DSS) was developed to model the current financing of the airport system and to show how the system could be financed, based on the Norwegian one. The model evaluates the financial condition of the network as a whole, including all airports in Iceland that Isavia operates. The principle of the new system is that all airports have their own financial outcome, where the profit from the profitable airports is used to cover the losses from the unprofitable ones, and the airport system is operated without external aid from the state.
The result of the study showed how predicted number of passengers could affect the financial outcome for the next ten years, both for the current system and the new one. Due to large investment projects at Keflavík Airport for the upcoming years, the profit from that airport is very important for the operation and investments. Nevertheless Isavia should consider adjusting the operation to the Norwegian model. It would be preferable for Isavia if the system could be financed from within, with no external aid from the state. If the financing would be based on the Norwegian system, the operation of the Icelandic airports would be profitable in the long term according to the assumptions made.
This study was supported by a grant from Isavia.
Keywords: Decision support system (DSS), Prediction, Financing, Operation of airports.
Innanlandsflugvellir á Íslandi og alþjóðaflugvöllurinn í Keflavík eru reknir og fjármagnaðir í sitthvoru lagi í dag og er notast við sitthvora gjaldskránna. Í verkefninu var búið til ákvarðanatökulíkan sem var notað til þess að bera saman núverandi afkomu flugvallanna og mögulega afkomu ef kerfið væri rekið að norskri fyrirmynd. Líkanið metur fjárhagsstöðu á öllum flugvöllum sem Isavia rekur, og var niðurstaða heildarnetsins skoðuð. Grunnhugmyndin í nýja kerfinu er að allir flugvellirnir í netinu hafa sína eigin fjárhagsafkomu. Hagnaður af arðbærum flugvöllum er notaður til þess að styðja við rekstur þeirra flugvalla sem ekki eru arðbærir. Þannig var skoðað hvort hægt væri að reka heildar flugvallakerfið án utanaðkomandi fjárhagsaðstoðar frá ríkinu.
Niðurstaða verkefnisins er líkan sem hægt er að nota til þess að bera saman mismundi fjármögnunarleiðir. Þegar niðurstöður líkansins voru skoðaðar fyrir ákveðnar forsendur, var hægt að spá fyrir um afkomu flugvalla á Íslandi næstu tíu árin, bæði fyrir núverandi kerfi og fyrir nýtt kerfi byggt á því norska. Vegna gríðarlegra framkvæmda við Keflavíkurflugvöll á næstu árum er ljóst að þar er mikil fjármagnsþörf. Engu að síður er það skynsamlegt fyrir Isavia að fylgjast með stöðu mála og meta það hvort mögulegt sé að yfirfæra grunnhugmyndir norska kerfisins á íslenska flugvelli. Það væri æskilegt ef hægt væri að fjármagna flugvallakerfið innanfrá, án utanaðkomandi aðstoðar frá ríkinu.
Verkefnið var styrkt með fjármagni frá Isavia.
Lykilorð: Ákvarðanatökulíkan, Spálíkan, Fjármögnun, Rekstur flugvalla.
Skráarnafn | Stærð | Aðgangur | Lýsing | Skráartegund | |
---|---|---|---|---|---|
MSC Sigríður Alma Gunnsteinsdóttir.pdf | 1.98 MB | Opinn | Heildartexti | Skoða/Opna |