is Íslenska en English

Lokaverkefni (Bakkalár)

Háskólinn í Reykjavík > Samfélagssvið / School of Social Sciences > BSc Viðskiptadeild / Business Department >

Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: http://hdl.handle.net/1946/25659

Titill: 
  • Titill er á ensku Facebook "mommy groups" : upward and downward social comparison
Námsstig: 
  • Bakkalár
Útdráttur: 
  • Útdráttur er á ensku

    Facebook is a growing community for support groups for mothers but little is known about who participates in these groups and what impact they may have on mothers’ well-being and self-esteem. The aims of the present study were, therefore, to: 1) examine if mothers that participated in “mommy groups” differed from those that did not and 2) investigate, within, the “mommy group”, the impact of upward and downward social comparison on symptoms of depression and anxiety and self-esteem. Participants (n=136), recruited through Facebook, where mothers who had a child under the age of three years. Participants completed a survey assessing self-esteem, symptoms of depression and anxiety, and tendency to use upward and downward social comparison. The findings indicated that there were no differences between mothers that were in “mommy groups” and mothers that were not in those groups on demographic characteristics, depressive and anxiety symptoms or self-esteem. Mothers, within the “mommy groups”, that used high levels of upward social comparison had higher levels of depressive and anxiety symptoms and lower levels of self-esteem than mothers that used low levels of upward social comparison. Although majority of the mothers (58.8%) reported that the “mommy group” provided them with companionship over 20% experienced negative discussions within the group like competition between mothers (23.6%). The findings suggest that mothers who compare themselves to mothers that they perceive are doing better than themselves might benefit less from Facebook “mommy groups” than other mothers.
    Keywords: Facebook, “mommy groups”, social comparison, self-esteem, depression, anxiety

  • Samfélagsmiðillinn Facebook er vaxandi vettvangur stuðningshópa fyrir mæður. Lítið er vitað um hverjir þátttakendur slíkra hópa eru og áhrif hópanna á vellíðan og sjálfsálit mæðra. Markmið þessarar rannsóknar voru í fyrsta lagi að rannsaka hvort munur hafi verið á mæðrum sem voru þátttakendur í mömmuhópum og mæðrum sem voru það ekki. Í öðru lagi að rannsaka, innan mömmuhópsins, áhrif félagslegs samanburðar við mæður sem eru annars vegar betur settar og hins vegar verr settar, á kvíða- og depurðareinkenni og sjálfsálit. Þátttakendur voru 136 mæður barna undir þriggja ára aldri sem fundnar voru í gegnum Facebook. Þátttaka fól í sér að fylla út könnun sem mat sjálfsálit, einkenni depurðar og kvíða og tilhneigingu til þess að bera sig félagslega saman við mæður sem voru betur settar og mæður sem voru verr settar. Niðurstöður rannsóknarinnar gáfu til kynna að enginn munur var á bakgrunnsupplýsingum, kvíða- og depurðareinkennum og sjálfsáliti mæðra sem annars vegar voru þátttakendur í mömmuhóp og hins vegar mæðra sem voru það ekki. Mæður innan mömmuhópsins sem báru sig mikið saman við betur staddar mæður voru með meiri einkenni depurðar og kvíða og lægra sjálfsálit en þær sem báru sig minna saman við betur staddar mæður. Þrátt fyrir að meirihluti mæðranna (58,8%) töldu að mömmuhópurinn veitti þeim félagsskap, upplifðu yfir 20% þeirra einnig neikvæðar umræður innan hópsins svo sem samkeppni á milli mæðra (23,6%). Þessar niðurstöður benda til þess að mæður sem bera sig saman við aðrar mæður, sem þær upplifa sem betur staddar, gætu því haft minni ávinning af þátttöku í mömmuhópum á Facebook en aðrar mæður.
    Lykilhugtök: Facebook, mömmuhópar, félagslegur samanburður, sjálfsálit, depurð, kvíði

Samþykkt: 
  • 9.8.2016
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/25659


Skrár
Skráarnafn Stærð AðgangurLýsingSkráartegund 
Facebook __mommy groups__-Upward and downward social comparison skemman.pdf475.52 kBOpinnHeildartextiPDFSkoða/Opna