is Íslenska en English

Lokaverkefni (Meistara) Háskóli Íslands > Menntavísindasvið > Meistaraprófsritgerðir - Menntavísindasvið >

Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: http://hdl.handle.net/1946/26016

Titill: 
  • Er samhljómur með PISA og aðalnámskrá grunnskóla?
Námsstig: 
  • Meistara
Útdráttur: 
  • Ágrip
    Í þessari rannsókn bar ég saman áherslur í stærðfræði í aðalnámskrá grunnskóla árin 2003 og 2012 og PISA rannsókninni sömu ár. Ég skoðaði niðurstöður stærðfræðihluta PISA rannsóknarinnar árin 2003 og 2012 og fór sérstaklega yfir þau dæmi sem lögð voru fyrir bæði árin. Dæmin voru greind eftir fyrirmælum, efnisþáttum og formi svara og sömu dæmin borin saman milli ára. Þau dæmi sem yfir 70% nemenda svöruðu rangt voru skoðuð sérstaklega til að greina hvort það væri eitthvað ákveðið sem einkenndi þau og hvernig þær aðalnámskrár sem í gildi voru þessi ár fjölluðu um þá efnisþætti sem verið var að prófa með þeim.
    Aðalnámskráin í stærðfræði frá árinu 1999 sem í gildi var árið 2003 og aðalnámskráin frá árinu 2007 sem í gildi var 2012 voru bornar saman til að sjá hvort einhver breyting varð á helstu markmiðum í stærðfæðikennslu á þessum árum. Einnig voru þær bornar saman við kenningaramma PISA rannsóknarinnar til að sjá hvort samhljómur væri á milli áhersluþátta í PISA rannsókninni og íslensku námskránum.
    Niðurstöðurnar sýna að nánast engar breytingar urðu á markmiðum í stærðfræðihluta aðalnámskránna frá 1999 til 2007. Í ljós kom einnig að margt er líkt með áhersluþáttum fyrir stærðfræðilæsi í kenningaramma PISA rannsóknarinnar og áherslum í stærðfræði í aðalnámskrá grunnskóla. Þó kom í ljós þegar ég flokkaði dæmin í PISA rannsókninni eftir efnisþáttum stærðfræðinnar að áherslur á ákveðna efnisþætti voru ekki þær sömu og birtast í samræmdu prófunum sem eiga að vera mælikvarði á hvort markmiðum í aðalnámskránum íslensku hafi verið náð og eins urðu töluverðar áherslubreytingar á milli samræmdu prófanna 2003 og 2012. Algebra var stærri þáttur á samræmdu prófunum en í PISA en áhersla á tölfræði og líkindi var minni í samræmdu prófunum.

  • Abstract
    Is PISA in harmony with the national curriculum for compulsory schools?
    In this study I compared the Icelandic national curriculum in mathematic for compulsory schools from 2003 and 2012 with the PISA study performed the same years. The results of the mathematical part of PISA in 2003 and 2012 were studied, especially the results of the test questions that were presented in the study both years. The test questions were categorized by instructions, mathematical content and form of mathematical answers and same questions were compared between years. The test questions that over 70% of students answered incorrectly were specifically examined to determine whether there was something specific that characterized them and how the content knowledge which was tested in them appears in the Icelandic national curriculum.
    The mathematics curriculum from 1999 which was still valid in 2003 and the curriculum from 2007, which was in use in 2012 were compared to see if there were any changes in teaching goals in mathematic in those years. I also, compared the curriculums to the theoretical framework of PISA to see if there were compairability between the main emphasis in Mathematics in PISA and the Icelandic curriculum.
    The results show that almost no changes were in the main goals of the mathematics curriculums from 1999 to 2007. It is revealed that there are similarities between the emphases of mathematics literacy in the theoretical framework of PISA and the main goals in the Icelandic mathematic curriculum for compulsory schools. However, my results of the classification of the test questions in PISA in mathematic content categories shows that the focus on certain contents are not the same as in the national standard assessment which measure whether the goals of the Icelandic curriculum is reached. There was also differences in percentage rate of mathematic contents between the standard assessment in 2003 and 2012. Algebra has a bigger proportion in the national standard assessment than in PISA but statistics and probability had greater value in the PISA study.

Samþykkt: 
  • 9.9.2016
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/26016


Skrár
Skráarnafn Stærð AðgangurLýsingSkráartegund 
M.Ed ritgerð Guðrún Hallsteinsdóttir.pdf2.66 MBOpinnHeildartextiPDFSkoða/Opna
2016_03_skemman_yfirlysing_lokaverkefni_29.03.16 (1).pdf157.51 kBLokaðurYfirlýsingPDF