is Íslenska en English

Lokaverkefni (Meistara)

Háskóli Íslands > Menntavísindasvið > Meistaraprófsritgerðir - Menntavísindasvið >

Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: http://hdl.handle.net/1946/26018

Titill: 
  • „Þau eru náttúrulega orðin rosalega klár í að nota þessi vinnubrögð“ : þróun Byrjendalæsis í 4. bekk í grunnskóla eftir að innleiðingarferli lýkur
  • „They have gotten very skilled in this technique“ : development of Byrjendalæsi in 4th grade elementary school after the implementation procedure is finished
Námsstig: 
  • Meistara
Leiðbeinandi: 
Útdráttur: 
  • Kennsluhugmyndafræðin Byrjendalæsi (BL) snýst um að beita ákveðnu skipulagi og aðferðum til að efla læsi hjá byrjendum. Umdeilt hvort aðferðin skilar betri árangri en hefðbundin kennsla (hljóðaaðferð), þegar kemur að samræmdum prófum í 4. bekk. Viðfangsefni rannsóknarinnar var að skoða hvernig tiltekinn skóli, sem þróað hefur BL áfram á eigin forsendum allt upp í 4. bekk, hefur unnið úr hugmyndafræði Byrjendalæsis og sett sitt mark á hana eftir að innleiðingarferli undir stjórn Miðstöðvar skólaþróunar á Akureyri (MSHA) lauk. Skoðað er hvaða þættir halda áfram og hverjum er sleppt og hvort hægt sé að tala um að hugmyndafræði BL sé fylgt þegar skólinn fer sínar eigin leiðir við þróun hennar. Rannsóknin er eigindleg rannsókn þar sem gagna var aflað með vettvangsathugun og einstaklingsviðtölum við kennara og nemendur í 4. bekk, auk þess var rýnt í skrifleg gögn s.s. skólanámskrár, kennsluáætlanir og niðurstöður úr samræmdum prófum. Allir viðmælendurnir sögðust ánægðir með hugmyndafræðina meðal annars vegna þess að nemendur þekkja vinnubrögðin vel þegar þeir eru komnir í 4. bekk sem auðveldar vinnuna bæði fyrir þá og kennarana. Kennararnir voru sammála um að hugmyndafræðin geri það að verkum að kafað sé dýpra í efnið sem tekið er fyrir og þannig fái nemendur meira út úr kennslunni. Unnt er að vinna með getubreiðan nemendahóp og nemendurnir töldu sig hafa fengið tækifæri til að nýta styrkleika sína. Niðurstöður benda til þess að BL hafi jákvæð áhrif á gengi nemenda í grunnskólanum þar sem rannsóknin fór fram. Niðurstöður úr samræmdum prófum í íslensku í 4. bekk árið 2015 eru hærri nú en áður en innleiðing BL hófst í skólanum. Erfitt er að segja að eingöngu sé verið að fylgja hugmyndafræði BL því að skólarnir fara sínar eigin leiðir við þróun hennar þar sem þekking, reynsla og áhugi kennara og stjórnenda hefur áhrif.

  • Útdráttur er á ensku

    The aim of „Byrjendalæsi“ (BL) teaching philosophy is to apply well defined methods and procedures to both encourage and promote childrens reading skills in their first steps in learning how to read. When compared to traditional methods the benefits and advantages of this teaching philosophy have not yet been proven. Studies have shown that it is highly controversial if application of the philosophy yields students with better reading skills than traditional methods when students skills are analyzed at 4th grade coordinated exams. In this study the progress and development of the Byrjendalæsi teaching philosophy were analyzed, from 1st to 4th grade in a specific elementary school. The study focuses on how the teachers change the original methology and teaching procedures after implementation of the philosophy which was superviced by Miðstöð skólaþróunar á Akureyri. Specifically, which methods and procedure have been changed or deleted and further determine if the philosophy is followed when teachers of elementary schools have develop it further. This study is a qualitative study where data was gathered by field observations and individual interviews with both teachers and students of 4th grade and by analyzing school curriculums, syllabusus and results of coordinated exams for the 4th grade classes of Iceland. All interviewers had a positive view on the teaching philosophy reflected by facts such as that students were familiar with the teaching procedures when entering 4th grade which made the teaching more focused and without difficulties.The teachers agreed that using the philosophy made their students more susceptible to their teaching and made it easier to increase the ratio of information for each student during each lesson. The philosophy gave them more time for each student and made it possible to work with a group of students at different education levels and with different needs.The results indicate that in the specific elementary school, were the effect of the BL-teaching philosophy was studied it had a positive effect on students progress. When results from the co-ordinated 4th grade exams of Iceland were reviewed, it showed that average students characters have increased in 2015 when compared to results of exams before the implementation of BL. The study indicated that where elementary shools development their own methology and procedures from the teaching philosophy of BL, „They have gotten very skilled in this technique Development of Byrjendalæsi in 4th grade elementary school after the implementation procedure is finished the development is highly dependant on both the school manager and each teachers experience, knowledge and interest.

Samþykkt: 
  • 9.9.2016
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/26018


Skrár
Skráarnafn Stærð AðgangurLýsingSkráartegund 
Yfirlýsing.pdf193.51 kBLokaðurYfirlýsingPDF
Guðrún Kristjana Reynisdóttir-Þróun Byrjendalæsi í 4. bekk .pdf2.12 MBOpinnHeildartextiPDFSkoða/Opna