is Íslenska en English

Lokaverkefni (Meistara) Háskóli Íslands > Menntavísindasvið > Meistaraprófsritgerðir - Menntavísindasvið >

Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: http://hdl.handle.net/1946/26019

Titill: 
  • Starfsþróun kennara og skólastjóra grunnskóla
Námsstig: 
  • Meistara
Leiðbeinandi: 
Útdráttur: 
  • Rannsókn þessi fólst í að kanna hvernig starfsþróun og endurgjöf
    kennara og skólastjóra í grunnskólum virðist háttað hér á landi, hvernig
    þessir hópar skilja valdar niðurstöður úr TALIS 2013, hverjar þeir telja
    vera hindranir til starfsþróunar og hvers konar starfsþróun þeir telji að leiði til jákvæðrar skólaþróunar. Tekin voru fjögur rýnihópaviðtöl við samtals tólf þátttakendur úr ólíkum skólum víða að á landinu.
    Niðurstöður benda til þess að starfsþróun kennara og stjórnenda
    felist fyrst og fremst í óformlegum heimsóknum í aðra skóla, formlegu
    samstarfi kennara innan hverfa/svæða, aðkeypta sérfræðinga í einstaka
    skóla sem halda fyrirlestra eða styttri námskeið fyrir allan skólann í
    upphafi starfstíma skóla og svo námsferðir erlendis. Þegar viðmælendur
    voru spurðir hvernig þeir skilji og/eða túlki valdar niðurstöður úr TALISrannsókninni frá 2013 kom í ljós að þeir skildu þær margar með ólíkum hætti. Því er erfitt að draga skýrar ályktanir en gagnlegar vísbendingar komu um hvernig mætti laga orðalag einstakra spurninga. Helstu hindranir til starfsþróunar telja kennarar vera að hún rekist á daglegan vinnutíma og að endurmenntunartilboð séu færri en áður. Skólastjórar sögðu að erfitt geti verið að gefa frí frá vinnu vegna fjárhagslegra aðstæðna og manna stöður kennara ef þeir þurfi að vera í burtu marga daga í senn. Aðspurðir um hvers konar starfsþróun viðmælendur teldu stuðla að jákvæðri skólaþróun var endurgjöf talin mjög mikilvæg og lögðu þeir áherslu á að auka þyrfti endurgjöf í daglegu skólastarfi. Einnig þóttu leshópar og framhaldsnám mikilvægur þáttur í starfsþróun kennara og skólastjóra. Kennarar virðast sitja lítið í kennslustundum hjá vinnufélögum sínum til að geta veitt þeim endurgjöf líkt og þekkist víða erlendis, en þeir virðast óttast að rýni í störf þeirra muni snúast um að draga fram það sem ekki gengur vel.

  • Útdráttur er á ensku

    This research examined results from the TALIS-study from 2013 and
    investigated among teachers and principals of compulsory schools how
    teachers and principals continuous professional development (CPD) is
    organized, how these groups interpret selected results, what they
    consider to be obstacles to CPD and what kind of CPD they think will
    lead to a positive school development. Interviews were taken with four
    focus groups with the total of twelve participants from different schools around the country.
    Results suggest that teacher and principal CPD mostly involve
    informal visits to other schools, formal co-operation lectures within
    schools in the same district, purchasing specialist for institutional
    lectures or short courses for the faculty at the beginning of the school
    year and study-tours abroad. When respondents were asked how they
    understand and/or interpret selected results from the TALIS-research
    from 2013, it turned out that participants understand many of them in
    different ways. Therefore it is difficult to draw conclusions from their
    understanding but useful indicators were found of how to improve the
    expression of some of the questions. Teachers believe the main
    obstacles to CPD are that it clashes with daily hours of work and CPD offers are fewer than before. Principals says it is difficult to give time off from work because of financial circumstances and to find vacancy teachers if they had to be away for few days. When asked about what kind of CPD would most contribute to positive school development the interviewees specified feedback as very important and emphasised the
    need for more feedback in daily work of schools. Participants also
    considered reading-groups and postgraduate studies to be important
    factors in the CPD of teachers and principals. Like in other countries, it does not seem to be a general practice that teachers observe other
    teachers in their classrooms in order to provide them with feedback.
    This seems due to fear to be criticized.

Samþykkt: 
  • 9.9.2016
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/26019


Skrár
Skráarnafn Stærð AðgangurLýsingSkráartegund 
Lokaritgerð.pdf766.82 kBOpinnHeildartextiPDFSkoða/Opna
2016_03_skemman_yfirlysing_lokaverkefni_29.03.16.pdf198.42 kBLokaðurYfirlýsingPDF