is Íslenska en English

Lokaverkefni (Meistara)

Háskóli Íslands > Menntavísindasvið > Meistaraprófsritgerðir - Menntavísindasvið >

Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: http://hdl.handle.net/1946/26038

Titill: 
  • Hvernig er komið til móts við börn með málþroskaraskanir í elsta árgangi leikskóla og fyrsta bekk grunnskóla á Akranesi?
Námsstig: 
  • Meistara
Útdráttur: 
  • Markmið rannsóknarinnar var að skoða hvernig komið er til móts við börn með málþroskaraskanir í elsta árgangi leikskóla og fyrsta bekk grunnskóla á Akranesi. Í mörgum leik- og grunnskólum landsins er nemendum með málþroskaraskanir boðin stuðningur í einhversskonar mynd. Oft er um að ræða sérkennslu af einhverju tagi eða stuðning í minni hópum. Tilgangur rannsóknarinnar var að varpa ljósi á það hvaða þjónustu börn með málþroskaraskanir fá og hvernig sú þjónusta er framkvæmd.
    Gerð var eigindleg viðtalsrannsókn þar sem tekin voru viðtöl við fjóra grunnskólakennara og þrjá leikskólakennara á Akranesi sem allir hafa reynslu af kennslu barna með málþroskaraskanir. Spurt var út í það hvernig stuðningi við nemendur með málþroskaraskanir er háttað í leik- og grunnskólum í sveitarfélaginu og helstu áherslur í kennslu. Þá var spurt út í viðhorf kennara gagnvart því að nýta upplýsingar frá leikskólum þegar nemendur flytjast á milli skólastiga.
    Helstu niðurstöður benda til þess að það sé að mestu leyti vel staðið að þjónustu við börn með málþroskaraskanir í sveitarfélaginu. Starfsfólk leik- og grunnskóla er meðvitað um mikilvægi snemmtækrar íhlutunar sem felst í því að greina vanda snemma og beita gagnreyndum aðferðum í kennslu. Boðið er upp á málörvunarhópa og sérkennslu þar sem lögð er áhersla á að byggja upp grunn að lestrarfærni með þjálfun í þeim þáttum er stuðla að góðri umskráningarfærni svo sem bókstafaþekkingu, hljóðkerfisvitund og orðaforða. Þá eru skilafundir leikskóla og grunnskóla á vorin þar sem farið er yfir helstu þarfir og upplýsingar um alla nemendur og er ánægja með fagmannlega og gagnlega fundi á báðum skólastigum. Segja má að leik- og grunnskólakennarar á Akranesi hafi ágæta þekkingu á málum barna með málþroskaraskanir og sinni þessum hópi eftir bestu getu.

  • Abstract
    Resources and Support for Children with Language Impairment in Akranes commune, at Preschool and First grade Primary School.
    The goal of this research was to shed a light on the main teaching methods of children with Language Impairment (LI) in the last year of preschool and the first year in grade school (6 years of age) in Akranes, a Local Authority in the western part of Iceland. Children with language impairment often get some support in both educational levels but the aim of this research was to examine how the service is processed and why.
    In this qualitative research seven experienced teachers, were interviewed about the support children with language impairment receive in preschool and in the first year of grade school. The grade school teachers were also asked about their attitude regarding using information from preschool teachers about the special need ´s the children have.
    The main results show that the needs of children with language impairment (LI) are in order in Akranes, though there is a lack of accessibility of speech therapist. The teachers are well aware of the importance of early intervention and all the schools that participated in the research have language stimulation group for children who are lacking language skills. It is important that there is a continuum in the children´s school services so in the spring each year teachers from the preschool and the children’s future grade school teachers get together and talk about the needs of the children that are starting grade school in the fall.
    The result give strong clues that teachers in Akranes are well aware of the needs that children with Language Impairment have and this group of children is well taking care off.

Samþykkt: 
  • 9.9.2016
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/26038


Skrár
Skráarnafn Stærð AðgangurLýsingSkráartegund 
M.Ed. Lilja Sigríður Hjaltadóttir.pdf861.82 kBOpinnHeildartextiPDFSkoða/Opna
2016_03_skemman_yfirlysing_lokaverkefni_29.03.16-signed.pdf100.05 kBLokaðurYfirlýsingPDF