is Íslenska en English

Lokaverkefni (Meistara)

Háskóli Íslands > Félagsvísindasvið > Meistaraprófsritgerðir - Félagsvísindasvið >

Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: http://hdl.handle.net/1946/26116

Titill: 
  • Mat skólastjóra grunnskóla á mikilvægi náms- og starfsfræðslu
Námsstig: 
  • Meistara
Útdráttur: 
  • Markmið rannsóknarinnar var að kanna mat skólastjóra á mikilvægi náms- og starfsfræðslu, viðhorf þeirra til þarfa nemenda fyrir aðstoð og upplýsingar vegna undirbúnings náms í framhaldsskóla. Einnig var kannað hvort þeir upplifi hindranir við að tryggja nemendum fullnægjandi kynningar á framhaldsnámi og störfum.
    Notast var við blandaða aðferðafræði við framkvæmd rannsóknarinnar og í megindlega hluta hennar var úrtakið allt þýðið eða allir skólastjórar á Íslandi. Skólastjórarnir voru 173 en 103 svöruðu, sem er tæplega 60% svarhlutfall. Spurningalistinn skiptist í fjóra hluta; mikilvægi náms- og starfsfræðslu, viðhorf til hennar, framkvæmd fræðslunnar og bakgrunnsupplýsingar.
    Niðurstöðurnar sýna að skólastjórar meta fræðslu um tengsl náms og starfa mikilvæga og eru jákvæðir gagnvart náms- og starfsfræðslu. Þeir töldu helstu hindranir við skipulag náms- og starfsfræðslu með fullnægjandi hætti vera fjárúthlutanir til grunnskólans. Þegar svör skólastjóra á landsbyggðinni voru borin saman við svör skólastjóra höfuðborgarsvæðisins kom í ljós marktækur munur á veitingu fjármuna í náms- og starfsfræðslu og eins var erfiðara að fá menntaða náms- og starfsráðgjafa til starfa á landsbyggðinni.
    Niðurstöður þessarar rannsóknar geta veitt frekari upplýsingar sem hægt er að nýta við markvissa stefnumótun í náms- og starfsfræðslu á landsvísu í grunnskólum.

  • Útdráttur er á ensku

    The objective of the study is to explore how headmasters perceive the importance of Career Education, how they rate the need of students for support and information during the preparation of further studies, and whether they see any obstacles in ensuring adequate information flow regarding career and study options.
    In the implementation of the study, a mixed methodology was applied. In the quantitive part, the survey population included all 173 headmasters in Iceland. Altogether 103 of them responded, yielding a response ratio of just under 60%.questionnaire had four parts, i.e. importance of Career Education, opinion of Career Education, execution of Career Education, and background information.
    Headmasters generally acknowledge the importance of Career Education and have a positive perception toward Career Education. In their view, the main obstacles standing in the way of the adequate organisation of educational and career counselling were lack of public funding. When the responses of headmasters in rural areas were compared to those in the capital area, a significant difference emerged regarding the funding of educational- and career counselling and it also turned out to be more difficult to recruit trained counsellors to jobs in rural areas.
    Conclusions of this study can be used in formulating an appropriate policy at the secondary school level nationally.

Samþykkt: 
  • 13.9.2016
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/26116


Skrár
Skráarnafn Stærð AðgangurLýsingSkráartegund 
MA_ Hildur_ Ingólfsdóttir_2016.pdf1.97 MBOpinnHeildartextiPDFSkoða/Opna
Yfirlýsing_Hildur_Ingólfsdóttir.pdf28.34 kBLokaðurYfirlýsingPDF