en English is Íslenska

Thesis University of Iceland > Félagsvísindasvið > Meistaraprófsritgerðir - Félagsvísindasvið >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/1946/26402

Title: 
  • is „Skóli án aðgreiningar, innistæðulaus mannúð“ Reynsla og upplifun foreldra barna með námserfiðleika á stuðningi í grunnskólum
Submitted: 
  • November 2016
Abstract: 
  • is

    Rannsókn þessi fjallar um upplifun og reynslu foreldra barna með námserfiðleika á stuðning í grunnskólum. Markmið rannsóknarinnar var að fá fram upplifun og reynslu foreldra barna með námserfiðleika á hvers konar stuðning börnin þeirra fá í grunnskóla. Ritgerðin byggir á niðurstöðum eigindlegrar rannsóknar. Tekin voru hálfopin viðtöl við 11 foreldra sem áttu það sameiginlegt að eiga barn með námserfiðleika í 3. – 10. bekk í grunnskólum á höfuðborgarsvæðinu. Þrátt fyrir ólíkan bakgrunn foreldra var reynsla þeirra af skólakerfinu um margt lík. Allir upplifðu foreldrarnir heimanám sem mikla áskorun sem hefði áhrif á þeirra hlutverk sem foreldrar. Flestir efuðust um sína eigin námsgetu til að geta aðstoðað barn sitt með heimanámið. Þeir upplifðu að heimanám væri mikið álag á heimilið sem skapaði togstreitu og hefði áhrif á samskipti þeirra og barnanna. Í þannig aðstæðum fannst þeim erfitt að finna mörkin á milli hörku og umburðarlyndis. Foreldrarnir virtust allir á einhverjum tímapunkti grunnskólagöngu barna þeirra þurfa að finna eigin leiðir fyrir sín börn. Þeir upplifðu að með því að berjast hafi loksins verið hlustað á þá og eitthvað gert í málum barna þeirra. Þannig sýna niðurstöður að foreldrarnir voru sammála um að hugmyndarfræðin skóli án aðgreiningar virkaði ekki og börn með námserfiðleika fái ekki sömu tækifæri og börn sem ekki eru með námserfiðleika. Börn með námserfiðleika geta ekki sýnt eða nýtt sína styrkleika í menntakerfi sem gerir ráð fyrir að öll börn þurfi að vera eins. Úrtak rannsóknarinnar var lítið og náði einungis til foreldra í fjórum grunnskólum á höfuðborgasvæðinu. Engu að síður gefa niðurstöðurnar vísbendingar um aðra skóla, þar sem ætla má að heildarmynd þjónustu, úrræða og stuðnings sé svipuð í öðrum skólum á sama stigi. Má því vænta að niðurstöður rannsóknarinnar gefi innsýn í skólakerfið og verði innlegg í þróun á þjónustu barna með námserfiðleika í grunnskólum. Hún ætti einnig að nýtast skólastjórnendum, kennurum, sérkennurum og námsráðgjöfum og öðrum sem að hafa með málefni barna með námserfiðleika að gera.
    Efnisorð: Nemendur, sérþarfir, foreldrar, skólalöggjöf, þjónusta,stuðningur.

  • The aim of this study is to see how parents with children with learning disabilities experience the service that is provided by the elementary school for their children. The thesis is based on the results of a qualitative study. Eleven parents were interviewed with children with learning difficulties from the 3rd – 10th grade elementary school. Despite the different backgrounds of the parents they had in many ways similar experiences of the education system. Overall the parents experienced that homework was a great challenge that affected their role as parents. They experienced that homework created conflict and tension in the home and effected there relationship with the child. In these situation there is difficult to find the boundary between hardness and tolerance. At one point or another they all said that they had to fight for the rights of their children and felt that until they fought that the teachers did not listen. The parents had to find ways to help their children with learning and suggest them to the teachers. The parents felt that overall the system did not work but the people in the system did. Thus, the results show that the parents agreed that an inclusive school is not working and children with learning difficulties will never get the same opportunities as children without learning difficulties. Children with learning difficulties will never be able to reveal and exploit their strengths in education where children must all be the same. The study was small, and taken only from four elementary schools. Nevertheless, the results give insight for other schools with similar services. It should also prove useful to school administrators, teachers, special education teachers and school guidance counselors and others who have issues with children with learning difficulties to do. Care should be taken not to generalize from the results of the study, but they offer nevertheless certain indications.
    Key words: Students, special needs, parents, school regulations, education, service,support

Accepted: 
  • Nov 22, 2016
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/26402


Files in This Item:
Filename Size VisibilityDescriptionFormat 
Yfirlýsing um meðferð á lokaverkefna.pdf38.48 kBLockedYfirlýsingPDF
Master ritgerð lokaeintak.pdf832.95 kBOpenHeildartextiPDFView/Open