is Íslenska en English

Lokaverkefni (Meistara)

Háskóli Íslands > Félagsvísindasvið > Meistaraprófsritgerðir - Félagsvísindasvið >

Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: http://hdl.handle.net/1946/26523

Titill: 
  • ASEAN Integration: Potential and Learning from Experience from Europe
Námsstig: 
  • Meistara
Útdráttur: 
  • Útdráttur er á ensku

    This thesis puts the regional integration process in South-East Asia under the scope. It looks at the Association of Southeast Asian Nations (ASEAN), and analyses its position and potential by examining the history, structure and policies of the organization and the domestic policies of the member states, with a comparison between its integration process and that of the European Union.
    ASEAN has a declared goal of establishing an organization that is highly integrated and cohesive.
    ASEAN has made strides in economic integration as intra-ASEAN tariffs are near zero, replicating in part what the results achieved by the Common Market in European integration. ASEAN has engaged in interdependence contributing to the fact that there have been no intra-ASEAN wars or large-scale armed conflicts. In terms of security, ASEAN has become a neutral, peace-promoting, confidence-building entity in a region with much hostility.
    The thesis argues that while ASEAN has done remarkable things, it lacks the structure, will and cohesiveness to achieve its goals. ASEAN places vague, low-aiming obligations on the states, obligations that leave a lot of scope for evasion on technicalities and for selective interpretation. ASEAN turns a blind eye to non-compliance rather than enforcing compliance. The states firmly adhere to “the ASEAN Way” and refuse to be influenced by states either within or outside the organization. Democracy is weak, and poverty and corruption levels are still too high. The organization still makes decisions by consensus and is still intergovernmental in nature, as opposed to supranational.
    The thesis argues that there is still a chance for the organization to integrate deeper in the long term as poverty and corruption levels are improving steadily and through phenomena identified in international relations studies such as the neo-liberal concept of absolute gains, the neo-functionalist spillover effect, the path dependency theory introduced by historical institutionalism, the “logic of appropriateness” and more.

  • Þessi lokaritgerð setur samrunaþróun í Suðaustur Asíu undir smásjána. Ritgerðin skoðar Samtök Suðaustur-Asískra Þjóða (ASEAN) og greinir stöðu sem og getu stofnunarinnar út frá sögu, strúktúr og stefnu hennar. ASEAN er síðan borið saman við Evrópusamrunann og litið er á einstök ríki nánar.
    ASEAN hefur það að yfirlýstu markmiði að setja á fót samtök sem eru skilvirk og djúpt samrunnin. ASEAN hefur náð langt þegar það kemur að efnahagslegum samruna þar sem tollar innan ASEAN eru nánast horfnir og hafa með því náð niðurstöðum svipuðum og því sem var gert í Evrópu með sameiginlega markaðnum. Meðlimir ASEAN stunda víxlhæði sem hefur stuðlað að því að engin stríð eða bein vopnuð átök hafa verið milli meðlima ASEAN. Þegar kemur að öryggismálum þá er ASEAN orðið að hlutlausri stofnun sem byggir upp traust milli ríkja og boðar frið. Þetta gera samtökin í Asíu sem er mjög spennuþrungin heimsálfa.
    Ritgerðin færir rök fyrir því að á meðan ASEAN hefur gert frábæra hluti, þá skortir stofnunninni strúktur, samhæfni og vilja til að ná sínum markmiðum. ASEAN leggur metnaðarlausar skylduer á ríkin, skyldur sem auðvelt er að forðast á tæknilegum atriðum og á hlutdrægri túlkun. ASEAN hundsar það að ef ríki fer ekki samkvæmt reglum og skyldum stofnunarinnar í stað þess að ýta á eftir þeim. Ríkin halda fast í “ASEANskö leiðina” og loka á gildi og áhrif frá öðrum ríkjum hvort sem þau eru fyrir innan eða utan ASEAN. Lýðræði á svæðinu er veikt, fátækt er mikil og spilling er mjög mikil. Öll ríki ASEAN þurfa að samþykkja málefni í sameiningu svo það fari í gegn og hafa því í raun allir meðlimir neitunarvald. Ríkin framselja valdi sínu ekki til æðri stofnanna eins og t.d. framkvæmdarstjórn Evrópusambandsins og eru það því ríkin sjálf sem taka ákvarðanir í einu og öllu sem heftir skilvirkni.
    Ritgerðin færir síðan rök fyrir því að það eru möguleikar fyrir frekari samruna sem eru helst fólgnir í því að efnahagsástand og spilling er að batna ásamt því að lýðræðishefðin er að styrkjast á svæðinu. Einnig sýna kenningar í alþjóðasamskiptum fram á möguleika sem gætu fært ASEAN í átt að dýpri samruna. Þetta eru t.d. hugmynd nýfrjálshyggjunnar um algildan ávinning, hugmynd nývirknihyggju um víxlverkun, hugmynd sögulegu stofnanahyggjunnar um “path dependency”, hugmynd félagslegu stofnanahyggjunnar um “skynseminni fólginni í því að breyta rétt” og fleira.

Samþykkt: 
  • 9.1.2017
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/26523


Skrár
Skráarnafn Stærð AðgangurLýsingSkráartegund 
Egill Helgason.pdf991.69 kBOpinnHeildartextiPDFSkoða/Opna
Yfirlýsing um meðferð.jpg683.63 kBLokaðurYfirlýsingJPG