Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: https://hdl.handle.net/1946/2660
Heimildaritgerð þessi fjallar um æskulýðs- og tómstundastarf barna og unglinga á Íslandi með sérstakri áherslu á starf félagsmiðstöðva. Fjallað er lítillega um sögu félagsmiðstöðva og hlutverk og markmið með starfi þeirra. Megináherslan er hins vegar lögð á aðferðir í starfi miðstöðvanna og sérstaklega litið til þess hvort nægilegur fjölbreytileiki sé í starfsaðferðum. Í tengslum við þá umfjöllun er litið til unglingalýðræðisins sem hefur einkennt starfið síðustu ár og hópastarfs sem er einn veigamesti starfsþáttur miðstöðvanna.
Á eftir umfjöllun minni um félagsmiðstöðvar fjalla ég um fremur nýtilkomna kennsluaðferð hér á Íslandi sem kölluð hefur verið útinám. Hugtakið er útskýrt og fjallað um tilgang og markmið aðferðarinnar í starfi með börnum og unglingum. Skoðað er í hvaða starfi útinám hefur helst verið að festa sig í sessi hérlendis og hvort og hvernig megi innleiða aðferðina í starf félagsmiðstöðva á Íslandi.
Niðurstaða mín er sú að útinám geti verið hentug leið til að efla starf élagsmiðstöðva ekki síður en hún hefur nýst til eflingar skólastarfs. Aðferðin á vel við hugmyndafræði hópastarfsins, þar sem aðferðirnar tvær eru sambærilegar þegar litið er til tilgangs og markmiða þeirra. Aðferðin gæti enn fremur aukið jölbreytileika í starfi félagsmiðstöðvanna en honum er nokkuð ábótavant víða. Sérstaklega gæti aðferðin eflt starf félagsmiðstöðva sem ekki hafa mikið fjármagn, þar sem hún er fremur kostnaðarlítil í framkvæmd en er um leið ákaflega gefandi.
Heimilda er aflað með hefðbundnum hætti með bókum, vefsíðum og skýrslum rannsókna tengdum sviðinu.
Skráarnafn | Stærð | Aðgangur | Lýsing | Skráartegund | |
---|---|---|---|---|---|
n_fixed.pdf | 255.82 kB | Lokaður | Heildartexti |