is Íslenska en English

Lokaverkefni (Bakkalár)

Háskóli Íslands > Félagsvísindasvið > B.A./B.Ed./B.S. verkefni - Félagsvísindasvið >

Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: http://hdl.handle.net/1946/27149

Titill: 
  • Börn með ADHD: Hvaða úrræði geta hentað innan skólakerfisins?
Námsstig: 
  • Bakkalár
Útdráttur: 
  • Meginviðfangsefni þessarar ritgerðar er að fjalla um börn greind með athyglisbrest með eða án ofvirkni (ADHD) og greina frá hvaða úrræði standa til boða innan grunnskólakerfisins svo draga megi úr truflandi einkennum ADHD og stuðla þar með að bættum námsárangri. Áhersla er lögð á að gera grein fyrir orsökum ADHD, birtingarmynd þess og úrræðum. Lýst verður helstu áhrifum ADHD á nám nemenda og hlutverki skólans í því að mæta þörfum þeirra, auk þess sem fjallað er um önnur úrræði sem geta hentað þessum börnum, svo sem sálfélagsleg úrræði, atferlismótun, félagsfærniþjálfun, lyfjameðferð og valdeflingu. Byrjað er á því að gera grein fyrir þróun þekkingar á ADHD, því næst er fjallað um úrræði innan grunnskóla og skólafélagsráðgjöf og valdeflingu sögð skil. Þá er greint frá niðurstöðum rannsókna um árangur starfs skólafélagsráðgjafa í vinnu með börnum með ADHD og loks eru niðurstöður ræddar og ályktanir dregnar út frá þeim. Í ritgerðinni er leitast við að svara þeirri meginspurningu hvaða úrræði innan grunnskólakerfisins gætu hentað börnum með ADHD?
    Helstu niðurstöður eru þær að börn með ADHD þurfa meiri stuðning en önnur börn til að ná sama árangri í námi. Röskunin mælist mikill áhættuþáttur í brottfalli nemenda þegar komið er á framhaldsskólastig sem þýðir að mikilvægt er að fjölga úrræðum og auka stuðning þegar á grunnskólastigi. Sníða þarf þau úrræði að hverjum einstaklingi fyrir sig. Efla þarf samstarf milli heimilis og skóla til að þörfum barna með ADHD sé mætt og þau fái það utanumhald sem er nauðsynlegt svo eiga megi farsæla skólagöngu. Fagaðilar í skólakerfinu eru mikilvægir því þeir geta greint ýmis vandkvæði á byrjunarstigi. Starfandi félagsráðgjafi í grunnskóla er mikilvægur hlekkur í þeirri keðju þar sem hann er menntaður til að vinna þverfaglega með ýmsum stéttum. Skólafélagsráðgjafi er einnig þjálfaður í að beita snemmtækri íhlutun og fjölbreyttum úrræðum sem stuðlað geta að bættri námsframvindu nemenda með ADHD.

Samþykkt: 
  • 5.5.2017
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/27149


Skrár
Skráarnafn Stærð AðgangurLýsingSkráartegund 
BA ritgerð pdf, Sveinn Ingi Bjarnason kt. 260680,3829..pdf904.32 kBOpinnHeildartextiPDFSkoða/Opna
Doc 05 May 2017, 12_03.pdf996.24 kBLokaðurYfirlýsingPDF