Please use this identifier to cite or link to this item: https://hdl.handle.net/1946/27174
Staða Norðurskautsráðsins hefur styrkst undanfarin ár. Aðgerðir sem að eiga þátt í því eru m.a. stofnun fastaskrifstofu, samningaviðræður lagalega bindandi samninga á vegum Norðurskautsráðsins, samþykki áheyrnafulltrúa sem tilheyra ekki norðurskautinu, stofnun Efnahagsráðs norðurslóða og útgáfa fjölda mikilvægra vísindaskýrslna. Rannsóknarefni ritsmíðarinnar er að kanna umfang framlags norðurskautsríkjanna þriggja (A3), Finnlands, Íslands og Svíþjóðar, til Norðurskautsráðsins. Sérstök áhersla er lögð á framlög þeirra til pólítískra, efnahagslegra, félagslegra og efnahagslegra málaflokka. Á þessu eru gerð skil með því að greina hvert framlag A3 ríkjanna hefur verið til vinnuhópa og funda Norðurskautsráðsins síðan að A3 ríkin gáfu út stefnumál sín í málefnum norðurslóða árin 2011 og 2013. Með tilliti til smáríkjakenninga og kenninga um frumkvöðla á sviði gilda og viðmiða, er því haldið fram að A3 ríkin hafi lagt mikið að mörkum til Norðurskautsráðsins. A3 ríkin hafa áhrif á Norðurskautsráðsins með því að nota smæð sína sér til framdráttar. Þau beita sérkunnáttu sinni og þekkingu á sviðum samvinnu og samstöðumyndunar til þess að hafa áhrif. Því má ætla að framlag A3 ríkjannna til Norðurskautsráðsins sé mikilvægt styrkingu og þróun ráðsins.
The Arctic Council has been strengthening in recent years due to actions such as the establishment of a Permanent Secretariat, negotiations of legally binding agreements under the auspicies of the Arctic Council, approval of non-Arctic observers, founding of the Arctic Economic Council and the production of important scientific reports. This thesis discusses to what extent the Arctic three states (A3), Finland, Iceland and Sweden, have been contributing to the Arctic Council. A special emphasis is placed on their achievements on political, economic, social and environmental issues. This is done by analysing what the A3 states have been contributing to the Arctic Council working groups and meetings since the A3 issued their own Arctic policies in 2011 and 2013. With reference to theories of small states and norm entrepreneurship, it is argued that the A3 states contribute to the Arctic Council to a great extent. The A3 states are able to have an effect on the Arctic Council because they use their smallness in a clever way and use their skills and knowledge in cooperation and consensus building to have an influence. The conclusion is that the A3 states‘ contribution to the Arctic Council is crucial to its strengthening and development.
Filename | Size | Visibility | Description | Format | |
---|---|---|---|---|---|
FinalDraft_ElisabetOlafsdottir_pdf_skemman.pdf | 838,14 kB | Open | Heildartexti | View/Open | |
yfirlysing_elisabetolafs_pdf.pdf | 376,3 kB | Locked | Yfirlýsing |