is Íslenska en English

Lokaverkefni (Meistara) Háskóli Íslands > Félagsvísindasvið > Meistaraprófsritgerðir - Félagsvísindasvið >

Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: http://hdl.handle.net/1946/27262

Titill: 
  • Innleiðing á tækninýjungum í skólastarf grunnskóla: „Það er þessi miðlun upplýsinga“
  • Titill er á ensku Implementation of Technology in Primary and Secondary School Education
Námsstig: 
  • Meistara
Útdráttur: 
  • Rannsókn var gerð á því hvernig innleiðingu á tækni í skólastarf grunnskóla er háttað í nokkrum grunnskólum á Íslandi og hvaða þættir eru taldir hafa áhrif á árangur innleiðinganna. Eigindleg aðferðafræði var notuð við rannsóknina og viðtöl tekin við níu manns sem komið hafa að innleiðingu á tækni í fjórum ólíkum sveitarfélögum. Greind voru þemu í viðtölunum samkvæmt aðferðum grundaðrar kenningar og niðurstöður unnar útfrá þeim. Niðurstöðurnar voru flokkaðar í þrjár ólíkar leiðir sem farnar eru í sveitarfélögunum fjórum. Ein leiðanna sker sig úr hvað varðar umfang og samanburð við fræði menntunar og breytingastjórnunar. Um er að ræða markvissa og heildstæða innleiðingu á fjölbreyttum tækninýjungum útfrá skýrri sýn um tæknivæddan grunnskóla. Ýmsir þættir virðast hafa áhrif á árangur starfsins. Þar á meðal er skipulögð og ítarleg upplýsingamiðlun, fjölbreyttur vettvangur til miðlunar og góður undirbúningur sem felur meðal annars í sér að hafa skýra framtíðarsýn og stefnu ásamt því að kynna hana og fá öflugan hóp til að taka þátt í að miðla henni. Menntun, framboð á fræðslu og víðtækur stuðningur við kennara eru einnig taldir afar mikilvægir þættir í innleiðingarferlinu sem og fjármagn, aðbúnaður og menning í skólunum.

  • Útdráttur er á ensku

    This research was made in order to get an idea on how technology is implemented in a few primary schools in Iceland, and what factors are considered to affect the results of the implementation. A Qualitative methodology was used as nine participators who have participated in such implementation in four different municipalities were interviewed. Themes were analyzed according to the methods of grounded theory. Three different ways of implementing technology were identified in the four municipalities. One of the ways was found different from the others by the extent of implementations and in the comparison of educational and change management studies. This way is a coherent implementation of a wide range of technological innovations based on a clear vision of a technology-based primary school. Various factors seem to affect the performance in the process. This includes organized and detailed information sharing and good preparation, which includes a clear vision and strategy, as well as having a powerful group to participate in spreading the vision. Education, teacher training and extensive teacher support is also considered to be an important factor in the process as well as funds, facilities and school culture.

Samþykkt: 
  • 9.5.2017
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/27262


Skrár
Skráarnafn Stærð AðgangurLýsingSkráartegund 
MIS_Laufey_Svavarsdottir_mai_2017_loka.pdf1.01 MBOpinnHeildartextiPDFSkoða/Opna
Yfirlysing.pdf56.44 kBLokaðurYfirlýsingPDF