is Íslenska en English

Lokaverkefni (Bakkalár)

Háskóli Íslands > Félagsvísindasvið > B.A./B.Ed./B.S. verkefni - Félagsvísindasvið >

Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: http://hdl.handle.net/1946/27412

Titill: 
  • Að brúa bilið: Úrræði eftir fæðingarorlof
  • Titill er á ensku Bridging the gap: Day-care options after parental leave
Námsstig: 
  • Bakkalár
Útdráttur: 
  • Tilgangur þessarar rannsóknar var að skoða hvernig foreldrar skiptu fæðingarorlofi sín á milli og hvernig þeir brúuðu bilið á milli orlofs og almennrar leikskólavistar. Einnig að skoða hvers vegna foreldrar kysu frekar ungbarnaleikskóla fram yfir önnur úrræði sem standa þeim til boða og þá hvers konar viðhorf foreldrarnir höfðu gagnvart þeim. Hálfopin viðtöl voru tekin við fimm pör og einn einstakling sem höfðu fengið vistun á ungbarnaleikskóla fyrir börnin sín. Niðurstöður rannsóknarinnar voru þær að mæðurnar hafi oftast tekið lengra orlof en feðurnir en flestir foreldranna teygðu á fæðingarorlofi sínu með t.d. með því að dreifa greiðslum yfir lengra tímabil, með sumarfríum og annars konar púsluspili. Foreldrunum fannst almennt að ungbarnaleikskólar væru áhugaverðara og meira traustvekjandi úrræði en dagforeldri og miðað við sína reynslu væru þeir ánægð með slíkt úrræði. Eftirlit og skipulögð starfsemi heillaði foreldra hvað mest þegar þau skoðuðu dagvistunarúrræði. Kerfið sem slíkt tengt orlofi og dagvistun er ábótavant og lítið sé um það að foreldrar séu ánægðir með núverandi hagi. Ýmsar hugleiðingar voru um hvernig betur mætti bæta aðstæður fjölskyldna í þessum málum, en allir foreldranna voru sammála um að fæðingarorlof væri of stutt. Niðurstöður sýndu að margir foreldranna vildu sjá ákveðinn ramma um það hvað tæki við af fæðingarorlofi og að börnum væri tryggð vistun eftir orlofstöku.

  • Útdráttur er á ensku

    The purpose of this study was to examine how parents split their parental leave and how they bridged the gap between the leave and kindergarten. Also to examine why parents prefer a kindergarten for babies, nine to 24 months, instead of other resources available to them and what parents attitude towards them was. Half-open interviews were taken with five couples and one person who had placed their child at a day-care school. The results of the study were that the mothers usually took longer leave than the fathers, but most of the parents extended their leave, for example, by distributing payments over a longer period of time, with summer vacation and by other ways. Parents generally found that day-care schools were more interesting and more reassuring than a day-care at home, and based on their experience, they were happy with such a resource. Surveillance and organized daily activities impressed parents the most when they looked for day care services. The system associated with parental leave and day care is lacking and most parents were unsatisfied with the current situation. There were various reflections on how to improve the circumstances of families in these matters, but all parents agreed that the parental leave was too short. The results also showed that many parents wanted to see a certain framework of what would come after parental leave and that all children were guaranteed a position at a day-care after the leave.

Samþykkt: 
  • 10.5.2017
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/27412


Skrár
Skráarnafn Stærð AðgangurLýsingSkráartegund 
BA ritgerð, lokaskjal.pdf436.18 kBOpinnHeildartextiPDFSkoða/Opna
20170510110103232_0001.pdf157.3 kBLokaðurYfirlýsingPDF