is Íslenska en English

Lokaverkefni (Meistara) Háskóli Íslands > Félagsvísindasvið > Meistaraprófsritgerðir - Félagsvísindasvið >

Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: http://hdl.handle.net/1946/27469

Titill: 
  • Það verður að vera löngun: Hvað hvetur grunnskólakennara til að sinna starfsþróun
Námsstig: 
  • Meistara
Höfundur: 
Útdráttur: 
  • Í kjarasamningum grunnskólakennara er að finna ákvæði um að kennurum beri að skila ákveðið mörgum tímum í starfsþróun sem hluta af árlegri vinnuskyldu sinni utan vinnutíma skólans. Starfsþróun kennara er tvenns konar, annars vegar eiga þeir að taka þátt í starfsþróun samkvæmt starfsþróunaráætlun skólans og hinsvegar bera þeir ábyrgð á að sinna eigin starfsþróun í þeim tilgangi að viðhalda og auka við þekkingu sína og færni í starfi.
    Markmið rannsóknarinnar er að kanna hvað það er sem hvetur grunnskólakennara til að sinna starfsþróun. Er það vegna þess að þeim ber skylda til þess eða vegna þess að þeir telja hana mikilvægan og nauðsynlegan hluta starfsins?
    Framkvæmd var megindleg rannsókn þar sem send var spurningakönnun á grunnskólakennara í níu grunnskólum á höfuðborgarsvæðinu.
    Helstu niðurstöður rannsóknarinnar sýna fram á að grunnskólakennarar hafa jákvætt viðhorf til starfsþróunar og telja hana mikilvægan hluta starfsins. Það sem helst hvetur grunnskólakennara til að sinna starfsþróun er annarsvegar að þeir búi við sjálfræði og geti ákveðið út frá eigin þörfum hvað, hvernig og hvenær þeir sinna henni og hinsvegar að þeir séu hvattir áfram af sjálfstæðri hvatningu, en hún felur í sér innri hvatningu og vægari birtingamyndir ytri hvatningar samkvæmt sjálfræðiskenningu Ryan og Deci (2000).

Samþykkt: 
  • 11.5.2017
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/27469


Skrár
Skráarnafn Stærð AðgangurLýsingSkráartegund 
Ásta Ísberg.pdf1.58 MBOpinnHeildartextiPDFSkoða/Opna
Yfirlýsing skemman.pdf62.42 kBLokaðurYfirlýsingPDF