en English is Íslenska

Thesis University of Iceland > Félagsvísindasvið > Meistaraprófsritgerðir - Félagsvísindasvið >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/1946/27469

Title: 
  • is Það verður að vera löngun: Hvað hvetur grunnskólakennara til að sinna starfsþróun
Submitted: 
  • June 2017
Abstract: 
  • is

    Í kjarasamningum grunnskólakennara er að finna ákvæði um að kennurum beri að skila ákveðið mörgum tímum í starfsþróun sem hluta af árlegri vinnuskyldu sinni utan vinnutíma skólans. Starfsþróun kennara er tvenns konar, annars vegar eiga þeir að taka þátt í starfsþróun samkvæmt starfsþróunaráætlun skólans og hinsvegar bera þeir ábyrgð á að sinna eigin starfsþróun í þeim tilgangi að viðhalda og auka við þekkingu sína og færni í starfi.
    Markmið rannsóknarinnar er að kanna hvað það er sem hvetur grunnskólakennara til að sinna starfsþróun. Er það vegna þess að þeim ber skylda til þess eða vegna þess að þeir telja hana mikilvægan og nauðsynlegan hluta starfsins?
    Framkvæmd var megindleg rannsókn þar sem send var spurningakönnun á grunnskólakennara í níu grunnskólum á höfuðborgarsvæðinu.
    Helstu niðurstöður rannsóknarinnar sýna fram á að grunnskólakennarar hafa jákvætt viðhorf til starfsþróunar og telja hana mikilvægan hluta starfsins. Það sem helst hvetur grunnskólakennara til að sinna starfsþróun er annarsvegar að þeir búi við sjálfræði og geti ákveðið út frá eigin þörfum hvað, hvernig og hvenær þeir sinna henni og hinsvegar að þeir séu hvattir áfram af sjálfstæðri hvatningu, en hún felur í sér innri hvatningu og vægari birtingamyndir ytri hvatningar samkvæmt sjálfræðiskenningu Ryan og Deci (2000).

Accepted: 
  • May 11, 2017
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/27469


Files in This Item:
Filename Size VisibilityDescriptionFormat 
Ásta Ísberg.pdf1.58 MBOpenHeildartextiPDFView/Open
Yfirlýsing skemman.pdf62.42 kBLockedYfirlýsingPDF