is Íslenska en English

Lokaverkefni (Bakkalár)

Háskólinn á Akureyri > Hug- og félagsvísindasvið > B.A./B.Ed. verkefni >

Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: http://hdl.handle.net/1946/27861

Titill: 
  • Málfræði - nytsöm fræðigrein : mikilvægi málfræðikennslu í skólastarfi
Námsstig: 
  • Bakkalár
Útdráttur: 
  • Í öllum samfélögum manna eru tungumál sem menn tala sín á milli. Í öllum tungumálum eru ákveðnar reglur sem kallast málfræðireglur. Þegar barn hefur skólagöngu um sex ára aldur er það orðið altalandi og beitir flestum málfræðireglum nokkurn veginn rétt. Því má spyrja sig af hverju verið sé að kenna málfræði í skólum? Á að kenna eitthvað sem allir kunna? Er öll þessi málfræði til einhvers eða er bara verið að kenna reglur til að fylla upp í kennsluskyldutíma? Er kannski mikilvægur tilgangur með því að læra málfræði, að læra að tala rétt? Hver er þá sá tilgangur? Þessum spurningum verður öllum svarað í þessari ritgerð. Sýnt verður fram á að mikilvægt sé fyrir alla að þekkja og skilja málfræðireglur síns móðurmáls. Móðurmálið er tungumálið sem við drekkum með móðurmjólkinni. Það er tungumálið sem gerir okkur að þjóð. Tungumálið sem við tilheyrum og er hluti af okkur. Ef við skiljum ekki okkar eigið tungumál, okkar sameiningartákn, hvernig getum við þá staðið saman sem þjóð? Því er haldið fram að eftir því sem við skiljum tungumálið okkar betur og eftir því sem við getum betur talað um það verðum við betri málnotendur og að þessi kunnátta og færni hjálpi okkur einnig að skilja og læra önnur tungumál. Af þessu má sjá að mikilvægi þess að læra málfræði er margvísleg. Mikilvægið felst í að skilja sjálfan sig og samfélagið, verða betri málnotendur, vita hvernig á að haga orðum sínum og framkomu eftir aðstæðum, bæta við orðaforða. Þeir sem ná góðri færni í málfræði eru oft sterkari námsmenn og eiga auðveldara með að læra þegar á efri stig er komið.

  • In every human community, there are languages spoken in order to talk to each other. In every language, there are some rules called grammar. When kids begin in school around six years old, they can already speak and use grammar rules more or less correctly. So you may ask why grammar is taught at school? Why teach something that everybody knows already? Is there a reason for all this grammar that is taught in school or is the grammar classes only to fill up time? Is there perhaps an important reason for learning about grammar? What is the gain? These questions will be answered in this paper. The argument is that it is very important for everyone to know and understand the grammar rules of their mother tongue. The language that children first hear and learn and understand. The languages that make a nation. The language we belong to is a part of our self. If we don’t understand our own language, our unifying force, how can we act as one nation? The paper argues that the better we understand our own language and the better we can discuss it, the better we can understand foreign languages. That is why it is important for many reasons to learn grammar. Not only for understanding the community, being better at using language, knowing how to use the language under different circumstances, adding more vocabulary, but also to become better students and learners.

Samþykkt: 
  • 6.6.2017
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/27861


Skrár
Skráarnafn Stærð AðgangurLýsingSkráartegund 
Málfræði-nytsöm-fræðigrein.pdf689.36 kBOpinnHeildartextiPDFSkoða/Opna