is Íslenska en English

Lokaverkefni (Bakkalár)

Háskólinn á Akureyri > Hug- og félagsvísindasvið > B.A./B.Ed. verkefni >

Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: http://hdl.handle.net/1946/27867

Titill: 
  • Hreyfing barna í leikskólum : áherslur á hemasíðum leikskóla á Akureyri
Námsstig: 
  • Bakkalár
Leiðbeinandi: 
Útdráttur: 
  • Eftirfarandi ritgerð er lokaverkefni til B.Ed.-prófs við Kennaradeild Háskólans á Akureyri og var unnin vorið 2017. Viðfangsefni ritgerðarinnar er hreyfing barna á leikskólaaldri og áhrif hennar á alhliða þroska. Hreyfingin getur átt sér stað við ýmsar aðstæður líkt og í skipulögðum hreyfistundum, frjálsum leik og útiveru. Ritgerðin er tvískipt, fyrst er fræðileg umræða um hreyfingu og þroska barna, hvað fullorðnir þurfa að hafa í huga og hvað það er sem ógnar hreyfingu barna. Í seinni hlutanum er gert grein fyrir tilviksrannsókn og niðurstöðum hennar þar sem skoðaðar eru heimasíður sex leikskóla á Akureyri og athugað hvernig skólarnir setja fram upplýsingar um hreyfingu á forsíðum, í skólanámskrá og dagskipulagi. Valdir voru fjölmennustu leikskólarnir á Akureyri þar sem þeir dreifast jafnt um bæinn og koma fjölbreyttar stefnur við sögu. Rannsóknarspurningin sem unnið er eftir er: Hversu mikla áherslu leggja leikskólar á Akureyri á hreyfingu barna á heimasíðum sínum? Út frá rannsóknarspurningunni eru síðan settar fram þrjár tilgátur: Að upplýsingar um hreyfingu séu aðgengilegar á forsíðum leikskólanna, að leikskólar séu með hreyfistundir í dagskipulagi sínu og að allir leikskólarnir fjalli um áhrif hreyfingar og frjáls leiks á þroska barna í skólanámskrá sinni.
    Í niðurstöðunum kemur fram að leikskólarnir leggja allir áherslu á hreyfingu barna að einhverju leyti þó það sé mjög misjafnt eftir skólum. Einn leikskóli sem styðst við heilsustefnu kemur mjög vel út í öllum þeim þáttum sem eru skoðaðir. Algengara er að leikskólar minnist einungis á hreyfingu í skólanámskrá sinni en hreyfing með og/eða án leiks er lítið tilgreind þar fyrir utan á vefrænum síðum skólanna. Það vantar einnig mikið upp á að leikskólarnir fjalli um hvaða áhrif hreyfing hefur á þroska barna en aðeins einn leikskóli er með þær upplýsingar á heimasíðu sinni.

  • Útdráttur er á ensku

    The following thesis is the final assignment for a B.Ed. degree at the faculty of Education at the University of Akureyri and was written in the spring of 2017. The subject of the thesis is the exercise of kindergarten aged children and it's effects on their general development. The exercise may take place during scheduled exercise
    times, play time or during outdoor activities. The thesis is in two parts, first is academic discussion on exercise and development of children, what adults need to have in mind and what may hinder children's exercise. The latter part describes a case study and its findings. The study includes a review of the websites of six kindergartens to determine what information they provide about exercise on their homepage, curriculum and schedule. The kindergartens with the highest number of children in Akureyri were chosen for the study, as they are evenly distributed through the town and they offer diverse policies. The question posed by the study was "How much focus do Akureyri's kindergartens put on exercise on their web sites?". Based on the question three hypotheses were made: information about exercise is readily available on the kindergartens' websites, the kindergartens all scheduled exercise and discussed exercise and development in their curriculum. The study concluded that all the kindergartens emphasized the importance of exercise but they did so at varying degrees. One in particular had a health policy that gave it high marks in all aspects of the study. More common however was scheduled exercise, but it was unclear whether it was during play time or not. The mention of the
    connection between exercise and maturity was also lacking but only one kindergarten had that information.

Athugasemdir: 
  • Verkefnið er lokað til 1.5.2037.
Samþykkt: 
  • 6.6.2017
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/27867


Skrár
Skráarnafn Stærð AðgangurLýsingSkráartegund 
Hreyfing barna í leikskólum-lokaskjal.pdf941.12 kBLokaður til...01.05.2037HeildartextiPDF