en English is Íslenska

Thesis (Bachelor's)

University of Akureyri > Hug- og félagsvísindasvið > B.A./B.Ed. verkefni >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/1946/27868

Title: 
  • Title is in Icelandic Mikilvægi útikennslu á leikskólaárunum
Degree: 
  • Bachelor's
Abstract: 
  • Abstract is in Icelandic

    Viðfangsefni þessarar B.Ed. ritgerðar er útikennsla sem kennsluaðferð í leikskólum á Íslandi. Markmiðið með ritgerðinni er að varpa ljósi á mikilvægi útikennslu barna á leikskólaaldri. Við rannsóknina var notuð eigindleg aðferð og stutt úrvinnsla úr athugun. Ritgerðinni er skipt upp í þrjá megin kafla. Aðferðin útikennsla er skilgreind og fjallað er um gildi og mikilvægi útikennslu sem kennsluaðferðar. Síðan er fjallað um fjölbreytt námsumhverfi leikskólabarna, skipulag útináms og hvaða gerð af námsmati hentar best til að meta árangur barnanna í útikennslu. Í lokin er farið yfir námskenningar John Dewey, Lev Vygotsky og Jean Piaget. Námskenningarnar eru settar í samhengi við nýrri fræði og athugun úr ritgerð. Framkvæmd var stutt athugun á tíu leikskólabörnum á aldrinum fimm til sex ára, með það að markmiði að kanna hver þekking og reynsla þeirra væri af útikennslu. Niðurstöður voru þær að börnunum þótti gaman að fá að vera úti og njóta sín. Þeim þykir gaman að vera í útikennslu og þurfa kennarar að taka mið af því í kennslu barna á leikskólaaldri. Börnin þekktu ekki endilega hugtakið útikennslu sem slíkt en höfðu öll reynslu af útikennslu að einhverju leyti og höfðu gaman af og þótti hún gagnleg til náms. Ritgerðinni fylgir hugmyndasafn sem inniheldur átta kennsluáætlanir. Kennsluáætlanirnar átta eru byggðar á útikennsluverkefnum sem eiga það sameiginlegt að tengja saman leik, starf, fræði og Aðalnámskrá leikskóla.

  • The subject of this essay is outdoor education in kindergartens in Iceland. The purpose of this essay is to highlight the importance of outside education for preschool aged children. The research method used was qualitative, including a summary from an observation. The essay is
    divided into three main chapters. Firstly, the term outdoor education is defined and its value and importance as a teaching method is discussed. Secondly, other related topics are discussed, such as the diversity of pre-schoolers learning environment, the structure of outdoor education as well as which method of assessment is best suited to evaluate its
    effectiveness. Lastly, the theories of John Dewey, Lev Vygotsky and Jean Piaget are reviewed and discussed in the context of current knowledge and the results of the observation performed. A brief observation of ten children at a preschool age was performed, with the aim of determining their knowledge and experience with outdoor education. The results suggest that children enjoy being outside. They enjoy outside education and teachers need to be aware of that while teaching. The children did not recognize the term outside education, nonetheless they all had some experience and believed it to be a useful teaching method. A collection of ideas comes with the essay, containing eight syllabuses. These syllabuses are based on outdoor teaching tasks that combine play, theories and the national curriculum for kindergartens in Iceland, Aðalnámskrá leikskóla.

Description: 
  • Description is in Icelandic Verkefnið er lokað til 10.4.2019.
Accepted: 
  • Jun 6, 2017
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/27868


Files in This Item:
Filename Size VisibilityDescriptionFormat 
Lokaverkefni.pdf278.65 kBOpenHeildartextiPDFView/Open