Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: https://hdl.handle.net/1946/27873
Allt til ársins 1936 voru ekki til nein lög um fatlaða einstaklinga og þá sem minna máttu sín. Árið 1946 voru fræðslulögin mótuð og skólanum gert að skipuleggja starfið til samræmis við eðli og þarfir allra nemenda. Á þeim tíma má telja að fatlaðir nemendur hafi komið inn í almenna skóla sem byggðir voru á kennslu stórra hópa og hafi skólakerfið ráðið illa við það verkefni.
Grunnskóli fyrir alla hefur verið mikið í umræðunni um blöndun nemenda með sérþarfir í almennt skólastarf. Þeir sem styðja sérskóla koma með rök fyrir því að barn eigi að stunda nám þar og þeir sem styðja hugmyndafræðina um skóla án aðgreiningar koma með rök fyrir því að barn eigi að stunda nám í almennum skóla.
Einstaklingar eru misjafnir sem og þarfir þeirra og því þarf að meta út frá hverjum og einum hvað hentar best svo einstaklingurinn nái að dafna í skólaumhverfinu. Markmiðið með rannsókninni var að kanna hvort munur væri á þjónustu í sérdeild eða skóla án aðgreiningar út frá fjölfötluðum nemendum með svipaðar þarfir.
Rannsóknin fólst í því að bera saman stefnur tveggja ólíkra skóla og upplifun foreldra tveggja barna út frá þeirri þjónustu sem þau þurfa, þar sem annað er í sérdeild en hitt í almennum skóla.
Rannsóknarspuningarnar sem hafðar voru til hliðsjónar voru tvær:
• Hvaða þætti er mikilvægt að hafa í huga þegar kemur að skólavali fyrir fötluð börn?
• Er hverfisskólinn besti kosturinn eða er sérdeild vænlegri kostur?
Við rannsóknina voru tekin viðtöl við foreldra barnanna auk þess sem heimasíður skólanna og viðkomandi sveitarfélags voru skoðaðar og þær bornar saman við svör foreldranna.
Helstu niðurstöður eru þær að börnin fá svipaða þjónustu í skólunum. Foreldrarnir eru ánægðir með skólana sem börnin ganga í og eru samskipti milli heimila og skóla góð. Helsti ókosturinn við almennan skóla, að mati foreldra, er skortur á tækjabúnaði og faglegri þekkingu.
Until 1936 there were no specific laws about handicapped or those who were considered a minority. New laws of education became a reality in 1946 and from then on schools had to organize its work according to the nature and needs of the pupils. With the new laws handicapped pupils were finally welcomed into public schools who were not ready to take on that challenge.
Inclusive education and the idea of elementary school for all pupils alike has always been up for discussion especially in relation to pupils who have special needs. Those who support schools for pupils with special needs say the child should have access to education according to their individual needs and support the ideology of schools without distinction for disabled pupils.
Individuals vary and their needs in accordance. Therefore it is important to consider each person‘s needs to understand what is in each and every individual‘s best interest so that they can thrive in the school system. The object of this study is to find out if there is any difference between the service of a special needs department and a school without distinction for disabled children with similar needs.
The research consists of comparing the academic policies of two different schools based on the service they provide and the experiences of two children‘s parents, where one child is in a special faculty and the other is in an elementary school.
The two key questions are:
-What is important to bear in mind when choosing a school for a disabled child?
-Is the local school the best choice or is a special faculty a better option?
The parents were interviewed as part of the research and the homepages of both schools were checked and compared with answers given by the parents.
The main conclusion is that the children get similar service in the schools. The parents are generally happy with the service offered by the schools and communication with the staff is good. The main disadvantage with the elementary school is the shortage of equipment and lack of professional education.
Skráarnafn | Stærð | Aðgangur | Lýsing | Skráartegund | |
---|---|---|---|---|---|
Esther Gestsdóttir - Skólaval fyrir fatlað barn.pdf | 760,27 kB | Opinn | Heildartexti | Skoða/Opna |