en English is Íslenska

Thesis (Bachelor's)

University of Akureyri > Hug- og félagsvísindasvið > B.A./B.Ed. verkefni >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/1946/27907

Title: 
  • Title is in Icelandic Spá einkenni kvíða og depurðar fyrir um brotthvarf úr framhaldsskóla : andleg vanlíðan og brotthvarfshætta
Degree: 
  • Bachelor's
Abstract: 
  • Abstract is in Icelandic

    Markmið þessar rannsóknar var að kanna hvort andleg líðan, þ.e. kvíða og depurðar einkenni spáðu fyrir um brotthvarf úr framhaldsskóla. Þar að auki var skoðað hvort munur væri andlegri líðan nemenda eftir kyni, menntun foreldra, búsetu, árangurs á samræmdum prófum í 10. bekk í íslensku, ensku og stærðfræði og námstöðu þátttakenda við 23 ára aldur. Einnig hvort tengsl væru á milli námstöðu og fyrrnefndra bakgrunnsbreyta. Rannsóknin byggir á gögnum úr langtímarannsókninni Námsframvinda nemenda og skilvirkni framhaldsskóla (2007), sem voru svör við spurningalista um andlega líðan, samkeyrð við gögnfrá Hagstofu og Námsmatsstofnun. Rannsóknin náði til 837 (402 strákar, 435 stelpur) nemenda á 17. aldursári sem tóku þátt í rannsókninni. Um 19% þátttakenda höfðu ekki lokið námi í framhaldsskóla við 23 ára aldur. Niðurstöður úr aðhvarfsgreiningu hlutfalla sýndi fram á að andleg líðan á 17. aldursári spáði fyrir um brotthvarf úr námi. Jafnframt sýndi líkanið fram á að stelpur voru líklegri en strákar til þess að útskrifast úr framhaldskóla. Einnig að eftir því sem einkunnir á samræmdum prófum í íslensku og stærðfræði hækkuðu, jukust líkurnar á útskrift úr framhaldsskóla. Þessar niðurstöður eru í samræmi við fyrri rannsóknir sem hafa sýnt fram á að einkenni kvíði og þunglyndis spá fyrir um brotthvarf úr skóla. Þessi rannsókn reynist vonandi góð viðbót við þær sem fyrir eru ásamt því að vera grunnur að áframhaldandi rannsóknum á brotthvarfi.

  • This aim of the current study was to examine the role of self-reported mental health in predicting upper secondary school noncompletion. Other relationships were also investigated, including the relationships of school completion and mental health self-reports to gender, parent education, residence and prior school performance. The study was an analysis of self-reports from students, along with data from Iceland Statistics and the Iceland Directorate of Education. The data were originally collected for the longitudinal study Student progress and school effectiveness, which was conducted in 2007. A sample of 837 students (402, boys, 435, girls) at the age of 17 years participated in this study. About 19% of students did not graduate by the age of 23 years. A logistic regression analysis indicated that mental health is a predictor of upper secondary school noncompletion. Furthermore, girls were more likely than boys to finish school, and higher academic performance increased the likelihood of graduation. The results of the current study support existing research suggesting that poor mental health can negatively effect school performance and increase the likelihood of school noncompletion.

Accepted: 
  • Jun 6, 2017
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/27907


Files in This Item:
Filename Size VisibilityDescriptionFormat 
Spá einkenni kvíða og depurðar fyrir um brotthvarf úr framhaldsskóla.pdf569.56 kBOpenHeildartextiPDFView/Open