Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: https://hdl.handle.net/1946/28081
Tilgangur þessarar rannsóknar var að rýna í og reyna að bæta fræðslu um lestrarnám fyrir foreldra barna í Álftanesskóla í Garðabæ. Meginmarkmið rannsóknarinnar voru tvö, að kanna hug foreldra og kennara til foreldrafræðslu um lestrarnám og hvernig bæta megi fræðsluna svo hún geti sem best eflt foreldra í stuðningi við lestrarnám barna sinna. Gerð var tvíþætt rannsókn, megindleg meðal foreldra og eigindleg meðal kennara og voru niðurstöður settar fram í samhengi við fræði og rannsóknir. Þeir foreldrar sem fengu tilboð um fræðslu sama haust og rannsóknin var gerð fengu sendan spurningalista á Netinu. Kennararnir sem tóku þátt voru af yngsta stigi Álftanesskóla og Flataskóla. Þeir sátu tvo fræðslufundi sem tengdust lestrarkennslu og samskiptum heimila og skóla. Í kjölfarið sátu þeir rýnifundi og ræddu um þessi sömu atriði út frá gefnum spurningum. Niðurstöður rannsóknarinnar eru að bæði kennarar og foreldrar eru ánægðir með fræðsluna, hafa trú á henni og telja hana hafa jákvæð áhrif bæði á lestrarfærni nemenda og samvinnu heimila og skóla. Kennarar komu með ábendingar um það sem þeim finnst skipta máli að foreldrar séu fræddir um og telja mikilvægt í samstarfinu. Má þar nefna að foreldrar fái fræðslu um fjölbreyttar aðferðir við heimalestur og að þeir átti sig á hvað lítil þjálfun getur haft slæm áhrif á lestrarframvindu barnanna. Niðurstöður frá foreldrum benda til þess að þeir telji sig hafa haft gagn af öllum þáttum fræðslunnar. Svör þeirra benda þó til þess að auka þurfi kennslu í hagnýtum aðferðum til að nýta í heimalestrinum en minnka hlut fræðilegrar umfjöllunar. Niðurstöður benda til þess að gagnlegt gæti verið að auka eftirfylgni eftir fræðslufundina. Þessar niðurstöður verða nýttar til að bæta foreldrafræðslu um lestur í Álftanesskóla og geta hugsanlega nýst öðrum skólum sem vilja fræða foreldra um lestrarnám barna.
The purpose of the study was to review and attempt to improve reading instruction education for parents of children in Álftanesskóli in Garðabær. The two main objectives of the study were to investigate the attitudes of parents and teachers toward parent training programs and examine how the education could be improved in order to better enable parents to support the reading curriculum of their children. The study was two-fold, quantitative for parents and qualitative for teachers, and the results were put in context with academic theories and research. Parents who were offered to take part in a parent training program in the autumn when the study was conducted received an online questionnaire. The participating teachers taught the youngest classes in Álftanesskóli and Flataskóli. They attended two training meetings revolving around reading instruction and communications between the school and the home. They subsequently attended review meetings where they discussed these same issues on the basis of set questions. The conclusions of the study indicate that both teachers and parents are pleased with the parent training program, believe in it and consider it beneficial both for students reading skills and school-home collaboration. Teachers pointed out what they felt to be important to teach the parents and what they consider to be vital aspects of the collaboration. This includes teaching parents a variety of methods to encourage reading at home and emphasising to them the detrimental effects that lack of training can have on children’s reading progress. The results from parents indicate that they believe all aspects of the training program to be beneficial, although their answers indicate that training in practical methods to use for home reading should be increased at the expense of theoretical discussions. Research indicates that it may be useful to increase follow-up after the training meetings. These conclusions will be used to improve parent training programs for reading instruction in Álftanesskóli and may also prove useful for other schools that want to educate parents about the matter.
Skráarnafn | Stærð | Aðgangur | Lýsing | Skráartegund | |
---|---|---|---|---|---|
AuðurBj.Þátttakaforelrda.lokaskil.pdf | 1,28 MB | Opinn | Heildartexti | Skoða/Opna |