is Íslenska en English

Lokaverkefni (Meistara)

Háskólinn á Akureyri > Hug- og félagsvísindasvið > Meistaraprófsritgerðir >

Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: http://hdl.handle.net/1946/28104

Titill: 
  • Hlutverk skólaþjónustu grunnskóla : klínískar greiningar eða kennsluráðgjöf
Námsstig: 
  • Meistara
Útdráttur: 
  • Í þessari ritgerð er greint frá rannsókn sem hafði það að markmiði að kanna væntingar og viðhorf kennara og skólastjórnenda í 28 grunnskólum á Norðurlandi, frá Skagafirði í vestri til Langanesbyggðar í austri, til skólaþjónustu grunnskóla. Gengið var út frá þeirri tilgátu að áherslan væri á sálfræðilegar greiningar frekar en kennslufræðilega ráðgjöf sem hefði áhrif á hvernig gangi að framfylgja stefna stjórnvalda um skóla án aðgreiningar. Leitað var svara við eftirfarandi rannsóknarspurningu: Hvers vænta kennarar helst af skólaþjónustu grunnskóla svo stuðla megi að framgangi stefnu um skóla án aðgreiningar? Til hliðsjónar voru þrjár undirspurningar: Hver er áherslan í skólaþjónustunni, á klínískar greiningar eða kennsluráðgjöf; hvernig nýtist þjónustan kennurum í starfi og styður þjónustan við stefnu um skóla án aðgreiningar?
    Rannsóknin var rafræn og gerð vorið 2016 og náði til um 500 kennara og skólastjórnenda og var svörun nálægt 40%. Þrátt fyrir minni svörun en vonast var eftir ættu niðurstöður að gefa vísbendingar um viðhorf og væntingar kennara til skólaþjónustunnar og þann stuðning sem skólaþjónustan veitir kennurum og skólastjórnendum í starfi.
    Niðurstöður rannsóknarinnar benda til að áhersla skólaþjónustunnar sé á klínískar greiningar frekar en kennslufræðilega ráðgjöf. Þátttakendur telji greiningar mikilvægar fyrir foreldra og kennara til að velja kennsluaðferðir og kennsluhætti sem henta nemendum. Auk þess að greiningar séu nauðsynlegar til að fá fjármagn inn í skóla til að sinna nemendum með sérþarfir.
    Niðurstöður benda til að kennslufræðileg ráðgjöf sé ekki mikil né markviss frá aðilum utan skóla, kennsluráðgjöfum og sérfræðingum, en innan skóla sé einhvers konar kerfi, formlegt eða óformlegt, sem kennarar og skólastjórnendur hafa komið sér upp. Rannsóknir á samspili skólaþjónustu og skólastarfs hafa ekki verið gerðar hér á landi svo kunnugt sé. Þess er vænst að niðurstöður þessar megi verða til að berja í brestina þannig að hlutverk og áhrif skólaþjónustunnar á skólastarf aukist.

  • Útdráttur er á ensku

    This paper describes a study designed to examine the expectations and attitudes of teachers and school leaders for School Services in‭ ‬28‭ ‬compulsory schools in North Iceland,‭ ‬from Skagafjörður in the west to Langanesbyggð in the east.‭ ‬It was hypothesized that the emphasis of the teachers when instructing special needs students was on psychological diagnosis rather than instructional counseling,‭ ‬and this emphasis would affect‭ ‬the ability to conduct the governmental educational policy on inclusive education.‬ The following main research question was posed:‭ ‬What do teachers expect from School Services so that progress can be made towards adopting inclusive school policies‭? ‬Three sub-questions were considered:‭ ‬Is School Services focused on clinical analysis and diagnosis or teaching techniques‭? ‬How do School Services support the teachers‭? ‬How do School Services support the Inclusive Education Policy‭? ‬‬‬‬‬‬‬‬‬‬‬‬
    The study was conducted electronically in the spring of‭ ‬2016,‭ ‬reaching around‭ ‬500‭ ‬teachers and school leaders,‭ ‬with a response rate close to‭ ‬40%.‭ ‬Despite a response rate less than expected,‭ ‬the results provide evidence of teachers‭' ‬attitudes‭ ‬towards and expectations of School Services and the support provided by School Services to teachers and school administrators. ‬‬‬‬‬‬‬‬‬‬‬
    The results of the study indicate that the focus of School Services is currently on clinical analysis rather than instructional counseling.‭ ‬Participants in the study consider the diagnosis of a student's condition is more important for parents and teachers in order to choose teaching methods and teaching tools most suitable for special needs students.‭ ‬In addition,‭ ‬clinical diagnosis are necessary to secure funds for schools in order to cover the cost of additional accommodations for students with special needs.‬‬‬‬
    The results suggest that instructional counseling is not highly regarded nor targeted by external school administrators,‭ ‬teaching counselors,‭ ‬or professional counselors.‭ ‬However,‭ ‬within the school a formal or informal system of counseling has been established by teachers and school administrators.‬ Research on the interaction between School Services and the school system has not been conducted in Iceland.‭ ‬The expectation is that these results will be the catalyst for increasing the role and impact of School Services in the school system.‬‬‬‬‬‬

Samþykkt: 
  • 12.6.2017
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/28104


Skrár
Skráarnafn Stærð AðgangurLýsingSkráartegund 
MPR0240_Friðrik_Arnarson.pdf1.29 MBOpinnHeildartextiPDFSkoða/Opna