is Íslenska en English

Lokaverkefni (Meistara)

Háskólinn á Akureyri > Hug- og félagsvísindasvið > Meistaraprófsritgerðir >

Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: http://hdl.handle.net/1946/28209

Titill: 
  • Áhrif notkunar samskiptamiðla á unglinga : hvað foreldrar og kennarar þurfa að hafa í huga
Námsstig: 
  • Meistara
Útdráttur: 
  • Markmið ritgerðarinnar er að skoða notkun unglinga á samskiptamiðlum, hvaða áhrif hún getur haft á unglinga og hvað foreldrar og kennarar þurfa að hafa í huga þegar kemur að fræðslu og forvörnum. Ritgerðin er heimildaritgerð sem byggir á skýrslum og niðurstöðum rannsókna sem birtar hafa verið í ritrýndum greinum.
    Fjallað er um áhrif samskiptamiðla á sjálfsmynd unglinga m.a. í ljósi kenninga Erikson, Mead, Cooley, Bronfenbrenner og Goffman. Á samskipta- miðlum gefst unglingum tækifæri til að tjá sig með margskonar hætti og fá endurgjöf frá öðrum sem er mikilvægur þáttur í mótun sjálfsmyndar. Nánast allir unglingar í hinum vestræna heimi nota samskiptamiðla og margir mjög mikið, tilkoma ýmissa snjalltækja hefur þar haft mikil áhrif.
    Fjallað er um óttann við að missa af, þunglyndi, kvíða, svefntruflanir, neteinelti og sexting, en tengsl þessara vandkvæða við notkun samskiptamiðla eru til staðar þó ekki sé hægt að segja til um orsakasamband.
    Samantektin leiddi í ljós að flestir unglingar hafa jákvæða reynslu af notkun samskiptamiðla en rannsóknir sýna að hún getur einnig verið neikvæð. Til að stuðla að jákvæðri notkun unglinga á samskiptamiðlum þurfa kennarar og foreldrar að þekkja virkni og áhrif samskiptamiðla á unglinga og vera í stakk búnir til að leiðbeina og taka þátt í umræðum um notkun þeirra. Heimilin og skólinn þurfi að vinna saman að því að draga úr neikvæðum áhrifum samskiptamiðla og skólar þurfa einnig að setja upp áætlanir um hvernig takast skuli á við vandamál sem nemendur geta mætt á samskiptamiðlum.

  • Útdráttur er á ensku

    The goal of the thesis is to examine the use of social media by teenagers, what impact it can have on teens and what parents and teachers need to keep in mind when it comes to education and prevention. The thesis is largely based on reports and studies that have been published in peer-reviewed articles.
    The impact of social media on the identity developement of teenagers is discussed, in light of the theories of Erikson, Mead, Cooley, Bronfenbrenner , Goffman and others. Social media gives young people the opportunity to express themselves through various means and any feedback is an important factor in their identity developement. Almost all teenagers in the Western world use social media and, some excessively as to whitch the emergence of various smart devices has contributed.
    The fear of missing out, depression, anxiety, sleep disorders, cyberbullying and sexting are discussed; the connetion between these problems and social media are present, however, it is not possible to predict causation.
    The main conclusion is that most young people have a positive experience of using social media, but studies show that the experience can also be negative. It is therefore important that teachers and parents are aware of the scale of activity and the impact the use of social media has on young people, and they must be able to guide and participate in discussions about the usage. Preferably, schools and homes ought to work together in order to reduce the negative impact of social media and schools should to set up plans on how to cope with problems that students can encounter from social media usage.

Samþykkt: 
  • 13.6.2017
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/28209


Skrár
Skráarnafn Stærð AðgangurLýsingSkráartegund 
M.ed. Lokaútgáfa pdf Ingunn Jónsdóttir.pdf521.64 kBOpinnHeildartextiPDFSkoða/Opna