is Íslenska en English

Lokaverkefni (Bakkalár)

Háskólinn í Reykjavík > Samfélagssvið / School of Social Sciences > BA Lagadeild / Department of Law >

Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: https://hdl.handle.net/1946/28284

Titill: 
  • ISIL (Da'esh) og Al Qaida viðurlagalisti öryggisráðs Sameinuðu þjóðanna : beiting viðurlaga og úrræði einstaklinga og aðila til afskráningar
Námsstig: 
  • Bakkalár
Útdráttur: 
  • Viðfangsefni ritgerðar er ISIL (Da'esh) og Al Qaida viðurlagalisti öryggisráðs Sameinuðu þjóðanna. Einstaklingar og aðilar, (lögaðilar, samtök, og aðrir aðilar en einstaklingar), sem taldir eru tengjast ISIL og Al Qaida samtökunum eru skráðir á listann af ISIL (Da’esh) og Al Qaida viðurlaga-nefndinni (Nefndin). Skráningin hefur í för með sér að eignir þeirra eru frystar og um þá gildir farbann og vopnasölubann.
    Kannað er á hvaða grundvelli öryggisráðið geti beitt viðurlögunum gagnvart einstaklingum og aðilum. Stiklað er á stóru um aðild að þjóðarétti og kannað er hvort einstaklingar, lögaðilar og samtök geti átt aðild að réttinum. Fjallað er um hvort takmarkanir séu á heimildum öryggisráðsins til beitingar viðurlaga samkvæmt 41. gr. sáttmála hinna Sameinuðu þjóðanna og að hverjum viðurlögin geti beinst.
    Farið er yfir hvaða úrræði standi einstaklingum og aðilum til boða til að fá skráningu á listann hnekkt eða endurskoðaða, en þeir geta ekki leitað til dómstóla Sameinuðu þjóðanna. Þó geta einstaklingar og aðilar farið fyrir landsréttardómstóla og Evrópudómstóla og í því samhengi er sérstaklega skoðað mál Yassin Khadi fyrir Evrópudómstólnum. Einstaklingar og aðilar geta leitað til Nefndarinnar til að falast eftir afskráningu. Hægt er að senda beiðni til Tengiliðar Nefndarinnar eða Umboðsmanns sem þá fer í gegnum sérstakt ferli hjá þeim. Nefndin á þó ávallt lokaákvörðun um afskráningu.
    Sérstök áhersla er lögð á umfjöllun um tilurð og hlutverk embættis Umboðsmanns og athugasemdir sem gerðar hafa verið við embættið. Embætti Umboðsmanns var stofnað með það fyrir augum að veita einstaklingum og aðilum möguleikann á sjálfstæðu og óhlutdrægu afskráningarferli en viðurlögin hafa sætt mikilli gagnrýni. Þá hafa þau verið gagnrýnd fyrir að ganga gegn rétti til varnar, réttarverndar og réttlátrar málsmeðferðar þeirra einstaklinga og aðila sem þau beinast að. Hins vegar er ferli Umboðsmanns ekki eiginleg málsmeðferð og hann hefur ekki dómsvald. Þó má telja stofnun embættisins skref í rétta átt.

  • Útdráttur er á ensku

    The thesis examines the Security Council ISIL (Da'esh) and Al Qaida Sanctions List. Individuals and entities thought to be connected to the ISIL (Da’esh) and Al Qaida organizations are listed on the sanctions list by the ISIL (Da'esh) and Al Qaida Sanctions Committee (the Committee). Sanctions measures include an asset freeze, travel ban and an arms embargo.
    It is further examined on what grounds the Security Council can impose sanctions and measures on individuals and entities. A brief overview is provided on who can be considered a subject of international law. The thesis looks into whether there are any limitations on the Security Councils use of sanctions under Article 41 of the Charter of the United Nations.
    The thesis explores what remedies are available to individuals and entities for seeking removal from the list. It is not possible to seek removal from the list before the International Court of justice but they can attempt to seek recourse before the European Court of Justice (ECJ). The case of Yassin Khadi before the ECJ is examined in that context. Individuals and entities can also seek removal with a petition to the Committees Focal Point or the Office of the Ombudsperson which then proceeds to process the petition. The final decision regarding delisting though remains with the Committee.
    Special importance is given to the establishment of the Office of the Ombudsperson. The use of sanctions has been criticized for going against the individuals’ and entities’ rights to defense, a fair trial and judicial protection. The Office of the Ombudsperson was established with the purpose of providing listed parties an impartial and independent recourse. Even though the Ombudsperson does not have judicial powers the establishment of the Office of the Ombudsperson is a step in the right direction.

Samþykkt: 
  • 14.6.2017
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/28284


Skrár
Skráarnafn Stærð AðgangurLýsingSkráartegund 
BA-ritgerd.pdf600,23 kBOpinnHeildartextiPDFSkoða/Opna