en English is Íslenska

Thesis Reykjavík University > Lagadeild > ML verkefni >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/1946/28322

Title: 
  • Title is in Icelandic Samkeppnisreglur, útboð og opinber innkaup
Submitted: 
  • June 2017
Abstract: 
  • Abstract is in Icelandic

    Markmið ritgerðarinnar, sem fjallar um samkeppnisreglur, útboð og opinber innkaup, er að sýna fram á hvenær og við hvaða aðstæður reglum samkeppnisréttar verður beitt við opinber innkaup, einkum á sviði útboða. Í öðrum og þriðja kafla ritgerðarinnar er farið yfir réttarsviðin með ítarlegum hætti og þær reglur dregnar fram sem helst hafa þýðingu fyrir efni ritgerðarinnar. Í fjórða kafla er síðan farið yfir markmið réttarsviðanna og þau borin saman. Fjallað er um hvernig skýra skuli lögin séu ákvæði þeirra ósamþýðanleg og nokkrir dómar Evrópudómstólsins þar sem tekist hefur verið á um viðfangsefnið reifaðir. Þá er í fimmta kafla farið yfir það hvenær hinn opinberi kaupandi fellur undir samkeppnislög við framkvæmd innkaupa sinna. Í kafla sex er svo farið yfir háttsemi hins opinbera og því velt upp við hvaða aðstæður háttsemi þess í opinberum útboðum gæti farið á skjön við samkeppnislög. Auk þess er farið yfir hugsanleg samkeppnishamlandi áhrif reglna um opinber innkaup. Næst, í kafla sjö, er farið yfir það hvernig bjóðendur í útboði geti raskað samkeppni með háttsemi sinni, einkum með samráði um gerð tilboða. Að endingu er svo farið yfir við hvaða aðstæður bjóðendum getur verið heimilt að stunda samstarf í opinberum útboðum.
    Höfundur rökstyður í ritgerðinni að beita skuli samræmisskýringu við lögskýringu laga um opinber innkaup og samkeppnislaga. Farið er yfir hvenær hinn opinberi kaupandi fellur undir reglur samkeppnislaga við framkvæmd innkaupa sinna og komist að því að þrátt fyrir að opinber útboð sem slík geti talist efnahagsleg starfsemi og fallið þannig undir samkeppnislög þá verða þau ekki skilin frá tilætluðum notum vörunnar sem boðin er út. Sé varan því ætluð til nota í starfsemi sem byggð er upp á félagslegum grunni verður hinn opinberi kaupandi ekki talinn fyrirtæki í skilningi samkeppnislaga og þar með fellur útboðið í heild utan gildissviðs laganna. Höfundur rökstyður svo hvernig hinn opinberi kaupandi geti hugsanlega gerst brotlegur við samkeppnislög í innkaupum sínum. Auk þessa er komist að því að bjóðendur geti gerst brotlegir við samkeppnislög í opinberum útboðum en stundi þeir samstarf um gerð tilboða sinna, sem hefur samkeppnisleg áhrif, þurfa þeir að sækja um undanþágu frá samkeppnislögum.

  • The aim of the paper, which focuses on competition rules, tenders, and public procurement, is to show when and under what conditions the rules of competition law may be applied to public procurement, tenders in particular. Chapters 2 and 3 review the fields of law in depth, emphasizing the rules most germane to the topic. Chapter 4 presents and compares the objectives of the fields of law. It also discusses how the law should be interpreted if provisions are inconsistent with one another and explores several European Court decisions in cases involving the topic. Chapter 5 explores when purchasers are subject to the Competition Act in connection with public procurement, and Chapter 6 examines public authorities’ conduct and the circumstances under which public tenders could be in contravention of the Competition Act. Also discussed are potential anti-competitive effects of rules on public procurement. Chapter 7 focuses on how public tender participants can distort competition with their conduct, particularly on bid rigging. Finally, the circumstances under which tenderers could be authorized to collaborate on public tenders are discussed.
    The author concludes that consistency must be applied to the interpretation of the Public Procurement Act and the Competition Act. After examining when public sector purchasers are subject to the Competition Act, the author concludes that even though public procurement can be considered economic activity and therefore subject to the Competition Act, they cannot be separated from the intended use of the goods to which the procurement applies. If the goods are intended for use of social nature, the purchaser cannot be considered an entity in the sense of the Competition Act, and the purchasing activity as such falls outside the scope of the Act. The author then discusses how the purchaser could conceivably violate the Competition Act in connection with public procurement. Furthermore, it is concluded that participants in public tenders can be in violation of the Competition Act, as they must apply for an exemption from the Act if they wish to collaborate on tender offers in a way that could affect competition.

Accepted: 
  • Jun 19, 2017
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/28322


Files in This Item:
Filename Size VisibilityDescriptionFormat 
ML_ritgerð-lokaloka.pdf1.17 MBLocked Until...2022/08/13HeildartextiPDF