Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: https://hdl.handle.net/1946/28353
The frequency of cosmetic surgery has increased substantially the last few decades and psychological studies have increased accordingly. However, a lot can be added to the limited literature available. The aim of the study was to examine the attitudes towards cosmetic surgery among Icelanders with regard to the participants’ backgrounds, but the study is the first of its kind to be conducted on an Icelandic sample. The study was cross-sectional where a questionnaire was distributed through Facebook to a convenience sample. Results supported the three dimensions of attitudes towards cosmetic surgery, which adds to the cross-cultural validity of Henderson-King and Brooks’ ACSS scale. Results showed that attitudes towards cosmetic research differed by age and gender, but no significant age differences were detected. Results also indicated that stereotypes have a substantial effect on people’s desire to undergo cosmetic surgery and that most individuals who do undergo cosmetic surgery experience increased well-being after the surgery.
Keywords: Cosmetic surgery, attitude, stereotypes
Fegrunaraðgerðum hefur fjöldað mikið undanfarna áratugi og sálfræðirannsóknir á þar tengdum þáttum hafa aukist í samræmi við það. Þrátt fyrir það má ýmsu bæta við núverandi þekkingu á efninu. Markmið rannsóknarinnar var að varpa ljósi á viðhorf gagnvart fegrunaraðgerðum meðal Íslendinga með tilliti til bakgrunns þáttakenda, en rannsóknin er sú fyrsta sinnar tegundar sem framkvæmd hefur verið á íslensku úrtaki. Rannsóknin var þversniðsrannsókn þar sem spurningalista var dreift rafrænt í gegnum Facebook á hentugleikaúrtak. Niðurstöður studdu hinar þrjár víddir viðhorfa gagnvart fegrunaraðgerðum sem styður enn frekar menningarlegt réttmæti mælitækis Henderson-King og Brooks (ACSS). Niðurstöður sýndu að viðhorf gagnvart fegrunaraðgerðum voru mismunandi eftir kyni en enginn munur fannst milli aldurshópa. Niðurstöður bentu einnig til þess að staðalímyndir hafa mikil áhrif á löngun fólks til að vilja fara í fegrunaraðgerðir og að flestir sem hafa farið í fegrunaraðgerð finna fyrir meiri vellíðan eftir aðgerðina.
Lykilorð: Fegrunaraðgerðir, viðhorf, staðalímyndir.
Skráarnafn | Stærð | Aðgangur | Lýsing | Skráartegund | |
---|---|---|---|---|---|
BSc_Arnthrudur_Dis.pdf | 634,61 kB | Opinn | Heildartexti | Skoða/Opna |