is Íslenska en English

Lokaverkefni (Bakkalár)

Háskólinn í Reykjavík > Samfélagssvið / School of Social Sciences > BSc Viðskipta- og hagfræðideild (og BSc sálfræði -2019) / Department of Business and Economics >

Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: https://hdl.handle.net/1946/28366

Titill: 
  • Titill er á ensku Servant leadership, bullying, job satisfaction, and job loyalty aboard Icelandic fishing ships
Námsstig: 
  • Bakkalár
Útdráttur: 
  • Útdráttur er á ensku

    A vast body of research in the organizational context suggests that the servant leadership approach has various positive effects on organizations. However, the approach has never been studied in the context of bullying. The purpose of this study was to determine if there were relations between servant leadership, bullying, job satisfaction, and job loyalty. The sample of the study were all fishermen working aboard ships operated by the seafood company Síldarvinnslan. A total of 57 individuals participated in the study, with ages ranging from 18 to 70 years. Data were collected by means of a web survey. The survey comprised the Servant Leadership Survey, questions from QPSNordic, questions measuring job satisfaction and job loyalty, and lastly, questions regarding participants’ background. Correlational analysis revealed that servant leadership had significant relations with job satisfaction and job loyalty. Path analysis revealed that empowerment and servitude in combination with job satisfaction, which played a mediating role, predicted job loyalty. Independent-samples t-tests indicated no statistical mean difference of job satisfaction between two groups of different seniorities aboard. Also, educated fishermen did not demonstrate greater job loyalty. Finally, fishermen who had been bullied aboard perceived less servant leadership aboard than those who had not been bullied.

  • Rannsóknir á þjónandi forystu benda til að stjórnunarstíllinn hafi margvísleg jákvæð áhrif í fyrirtækjum. Aðferðin hefur þó ekki verið skoðuð í samhengi við einelti. Markmið rannsóknarinnar var að kanna tengsl á milli þjónandi forystu, eineltis, starfsánægju og starfstryggðar. Úrtak rannsóknar voru allir starfandi sjómenn hjá útgerðarfyrirtækinu Síldarvinnslan. Alls tóku 57 einstaklingar þátt í rannsókninni og var aldur þeirra á bilinu 18 til 70 ár. Gögnum var safnað með spurningarlista á vefnum. Hann samanstóð af Servant Leadership Survey, spurningum úr QPSNordic, spurningum sem mældu starfsánægju og starfstryggð og spurningum er vörðuðu bakgrunn þátttakenda. Fylgnipróf gáfu til kynna að þjónandi forysta hafi jákvæð tengsl við starfsánægju og starfstryggð. Áhrifagreining leiddi í ljós að tveir undirþættir þjónandi forystu ásamt starfsánægju, sem miðlunarbreyta, spái fyrir um starfstryggð. Óháð t-próf gaf til kynna að ekki væri munur á starfsánægju hjá starfsmönnum sem höfðu unnið skemur en 5 ár um borð og þeirra sem höfðu unnið lengur en 5 ár. Einnig að starfsmenntaðir sjómenn sýndu ekki meiri starfstryggð en aðrir. Sjómenn sem höfðu orðið fyrir einelti upplifðu minni þjónandi forystu um borð en þeir sem ekki höfðu orðið fyrir einelti.

Samþykkt: 
  • 20.6.2017
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/28366


Skrár
Skráarnafn Stærð AðgangurLýsingSkráartegund 
skemman-servantleadership-birkir.pdf997 kBLokaður til...17.06.2100HeildartextiPDF