en English is Íslenska

Thesis (Master's)

University of Iceland > Menntavísindasvið > Meistaraprófsritgerðir - Menntavísindasvið >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/1946/28481

Title: 
  • Title is in Icelandic Ég get og skal : um leiklist í skólastarfi og sjálfstraust barna og ungmenna
  • I can, and I will : drama in education and youths' confidence
Degree: 
  • Master's
Abstract: 
  • Abstract is in Icelandic

    Æska nútímans hrærist æ meira í samfélagi sem litað er af samfélagsmiðlum. Samfélagsmiðlunum fylgja staðalímyndir og gildi sem kunna að hafa neikvæð áhrif á sjálfstraust og hálfmótaða sjálfsmynd barna og ungmenna. Að mati höfundar verður að sporna við þessari þróun með því að efla gagnrýna hugsun barna og ungmenna, ýta undir sjálfstæði þeirra og efla sjálfstraust þeirra. Markmið þessa verkefnis er að dýpka skilning höfundar og annarra kennara á mikilvægi þess að í skólum sé unnið markvisst að því að sjálfstraust barna og ungmenna eflist. Jafnframt er markmiðið að leggja til kennsluefni sem gæti stutt kennara við þá vinnu. Verkefnið samanstendur af greinargerð og rafrænum hugmyndabanka. Greinargerðin fjallar um mikilvægi sjálfstrausts barna og ungmenna. Haft er til hliðsjónar fræðilíkan farsællar þroskaframvindu ungmenna sem sýnir sjálfstraust sem einn af fimm grunnþáttum þeirrar framvindu. Útlistað er hvernig leiklist í skólastarfi getur verið úrræði til farsællar þroskaframvindu. Þá er regnhlífarhugtakið leiklist í skólastarfi útskýrt auk hugtakanna leikræn tjáning, leiklist í kennslu og leiklist sem námsgrein sem öll eiga heima undir regnhlífarhugtakinu. Við leit að svörum við rannsóknarspurningum eru fræðilegar heimildir kannaðar. Í rafræna hugmyndabankann geta kennarar sótt sér leikrænar æfingar og heildstæð ferli til að vinna markvisst að því að auka sjálfstraust nemenda. Efnið er bæði hægt að nýta við kennslu ólíkra námsgreina og sem lið í leiklistarkennslu. Ferlin bjó höfundur ýmist til frá grunni eða byggði á ferlum frá öðrum og aðlagaði þau með styrkingu sjálfstrausts í huga. Hugmyndabankinn er þannig settur upp að kennari á auðveldlega að geta fundið leikrænt ferli eða æfingu sem hentar aldursstigi nemendahóps, prentað það út og tekið með sér í kennslustund sér til halds og trausts. Í hverju ferli og æfingu kemur fram hvaða lykilhæfni og hæfniviðmiðum aðalnámskrár grunnskóla er unnið að, tímaáætlun er gefin og hentugt rými tilgreint auk þess sem þörf hjálpargögn eru talin upp.

Accepted: 
  • Jun 28, 2017
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/28481


Files in This Item:
Filename Size VisibilityDescriptionFormat 
Leiklist í skólastarfi. Hugmyndabanki með leikrænum kennsluaðferðum - Lokaskil.pdf1.87 MBOpenHugmyndabankiPDFView/Open
ÉG GET OG SKAL. Um leiklist í skólastarfi og sjálfstraust ungmenna - Lokaskil..pdf1.09 MBOpenGreinargerðPDFView/Open
Elísabeth Lind Yfirlýsing, skilað með M.Ed. á Skemmuna.pdf206.48 kBLockedYfirlýsingPDF

Note: is Þessari greinagerð fylgir rafrænn hugmyndabanki sem er á þessari vefslóð: https://leiklistiskolastarfi.wordpress.com/