en English is Íslenska

Thesis Bifröst University > Viðskiptadeild > Lokaverkefni í viðskiptadeild (BS) >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/1946/2849

Title: 
  • is Hagkvæmni rafbílaframleiðslu á Íslandi
Other Titles: 
  • is Is it efficient to produce electric cars in Iceland
Submitted: 
  • June 2009
Abstract: 
  • is

    Rafbílar eru komnir til að vera. Rafbílavæðingin í heiminum eykst með degi hverjum, stöðugar
    uppgötvanir og öflug þróunarvinna afkastar betri og gæðameiri rafbílum. Tilgangur þessa
    verkefnis var að kanna hvort það gæti verið hagkvæmt að stofna rafbílaverksmiðju hérlendis.
    Reynt var að leggja mat á hugsanlega kostnað við stofnun verksmiðjunnar sem og
    kostnaðartölur á hvern framleiddan bíl.
    Upplýsingum og gögnum var safnað úr tímaritum, úr blaðagreinum, af veraldarvefnum og úr
    bókum. Fljótt kom í ljós að erfitt var að finna haldbærar upplýsingar sem gátu gefið skýra og
    glögga mynd af því hvernig kostnaðarskiptingin gæti átt sér stað. Hins vegar fannst við leit á
    veraldarvefnum skýrsla sem gerð var fyrir samgönguráðuneytið í USA árið 1999. Í þeirri skýrslu
    var á greinargóðan hátt skýrt frá helstu kostnaðarliðum framleiðslunnar. Niðurstaðan var að
    notast við þessa skýrslu sem og eitt ákveðið viðmið. Viðmiðið var annar rafbílaframleiðandi
    staðsettur í Noregi sem nefnist Think. Út frá þessum tveimur liðum voru helstu
    kostnaðarútreikningar gerðir.
    Einnig voru kynntir helstu þættir verksmiðjunnar eins og skipulag, staðsetning, innkaup og
    margt fleira. Farið var í sögu rafbíla hérlendis og erlendis. Að auki var fjallað um kosti og galla
    rafbíla.
    Niðurstaðan úr áætlunum var sú að miðað við gefnar forsendur gæti reksturinn staðið undir sér
    og skilað viðunandi arðsemi. Hins vegar sést greinilega á næmnigreiningunum að um er að ræða
    mjög viðkvæman rekstur og lítið má út af bera.
    Eflaust má útfæra þetta verkefni á annan hátt eins og með hugsanlegu samstarfi við aðra
    framleiðsluaðila eða með því að gera Ísland að enn ákjósanlegri staðsetningu fyrir
    rafbílaframleiðendur að prófa afurðir sínar á.

Accepted: 
  • May 27, 2009
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/2849


Files in This Item:
Filename Size VisibilityDescriptionFormat 
BSritgerd_VilhjalmurIngi_vor2009_fixed.pdf584.88 kBOpenPDFView/Open