Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: https://hdl.handle.net/1946/28631
Millions of people all over the world are addicted to smokeless tobacco, and the use of smokeless tobacco is growing in many countries, especially among young individuals. The tobacco industry has used both advertisements and mass media for years to encourage the use of tobacco and affect people’s consumption of tobacco products. The objective of the present study was to identify the emotional effects of TWIs on a container of Icelandic smokeless tobacco on users or non-users of smokeless tobacco; more specifically, to identify the emotional responses elicited by TWIs (with and without a warning text) in users, if placed on the side of the container (smaller-sized TWIs), compared with a positioning on the lid of the container (larger-sized TWIs). The participants observed four sets of TWIs. Furthermore, 18 images from the International Affective Picture System were displayed as comparison stimuli and to minimize the influence of habituation. Self-Assessment Manikins were used to assess valence, arousal, and dominance dimensions. The results showed that larger-sized TWIs evoked more unsettling emotions, more arousal, and less dominance compared to smaller-sized TWIs. Furthermore, the results suggest that larger-sized TWIs may be sufficiently large to provoke negative emotions and avoidant behavior in users and non-users of smokeless tobacco.
Milljónir einstaklinga í heiminum eru háðir reyklausu tóbaki og neysla þess er að aukast í mörgum löndum, sérstaklega á meðal ungra einstaklinga. Árum saman hefur tóbaksiðnaðurinn notað bæði auglýsingar og fjölmiðla bæði til að stuðla að neyslu tóbaks og til að hafa áhrif á notkun einstaklinga á tóbaki. Markmið þessarar rannsóknar var að greina tilfinningaleg áhrif tóbaksvarnar mynda, á íslensum neftóbaks dollum, á einstaklinga sem neyta reyklauss tóbaks og einstaklinga sem gera það ekki. Þá sérstaklega að greina áhrifin eftir því hvort myndirnar voru staðsettar æa hlið dollunnar (minni mynd), samanborið við lokið á dollunni (stærri mynd). Þátttakendur virtu fyrir sér fjögur sett af tóbaks-varnar myndum. Auk þess voru 18 myndir frá International Affective Picture System sýndar sem samanburðar áreiti og til að koma í veg fyrir viðvönun. Self-Assessment Manikins voru notaðar til að meta víddir fyrir hamingju, örvun og tilfinningastjórn. Niðurstöðurnar sýndu að stærri tóbaksvarnar myndir vöktu upp óþægilegri tilfinningar, meiri örvun, og minni tilfinningastjórnun samanborið við minni tóbaksvarnar myndirnar. Jafnframt gefa niðurstöðurnar til kynna að stærri tóbaksvarnar myndir séu nógu stórar til að kalla fram neikvæðar tilfinningar og forðunar hegðun bæði hjá neytendum reyklauss tóbaks og þeirra sem neyta þess ekki.
Skráarnafn | Stærð | Aðgangur | Lýsing | Skráartegund | |
---|---|---|---|---|---|
BSc_Psychology_Mist_Skemman.pdf | 480.38 kB | Opinn | Heildartexti | Skoða/Opna |