is Íslenska en English

Lokaverkefni (Meistara)

Háskóli Íslands > Hugvísindasvið > Meistaraprófsritgerðir - Hugvísindasvið >

Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: http://hdl.handle.net/1946/28833

Titill: 
  • Titill er á ensku The Development of Merchant Identity in Viking-Age and Medieval Scandinavia
Námsstig: 
  • Meistara
Leiðbeinandi: 
Útdráttur: 
  • Útdráttur er á ensku

    Merchants in the pre-medieval Nordic world are not particularly well-studied figures. There is plentiful archaeological evidence for trade and other commercial activities around the Baltic and Atlantic. The people involved in trade, however, feature only rarely in the Icelandic sagas and other written sources in comparison to other figures – farmers, kings, poets, lawyers, warriors - meaning that the role of merchants, whether considered as a “class” or an “occupation,” has remained fairly mysterious. By examining a broad variety of material, both archaeological and written, this thesis will attempt to demonstrate how merchants came to be distinguished from the other inhabitants of their world. It will attempt to untangle the conceptual qualities which marked a person as a “merchant” – such as associations with wealth, travel, and adventure – and in so doing offer a view of the emergence of an early “middle class” over the course of pre-modern Nordic history.

  • Kaupmenn norræna víkingaldar hafa ekki verið nægilega rannsakaðar persónur. Það eru nægar fornleifalegaheimildir fyrir verslun og öðrum viðskiptaháttum í kringum Eystrasalthafið og Atlanshafið. Fólk í tengslum við vöruskipti, kemur mjög sjaldan fyrir í Íslendingasögum og öðrum rituðum heimildum ef borið saman við aðrar persónur, bændur, konungar, skáld, lögfræðingar, bardagamann, sem þýðir að hlutverk kauphéðna, hvort sem horft er á það sem „stétt“ eða „atvinnu“, hefur haldist leynt. Með því að fara yfir efni frá bæði fornleifaheimildum og rituðum mun þessi „ritgerð“ reyna að sýna fram á hvernig verslunarmenn fóru að aðgreina sig frá öðrum þegnum þeirra veraldar. Hún mun reyna að skera á þann huglæga hnút sem eyrnamerkti manneskju sem „kaupmann“ – sem dæmi væru auðæfi, ferðalög, og ævintýri – og með því að bjóða upp á aðra sýn af þróuninni fyrir snemm borinni miðstétt yfir þann tíma.

Samþykkt: 
  • 5.9.2017
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/28833


Skrár
Skráarnafn Stærð AðgangurLýsingSkráartegund 
Lars Benthien - The Development of Merchant Identity in Viking-Age and Medieval Scandinavia.pdf766.21 kBOpinnHeildartextiPDFSkoða/Opna
Skemman_yfirlysing_Lars_Benthien.pdf219.7 kBLokaðurYfirlýsingPDF