en English is Íslenska

Thesis University of Iceland > Félagsvísindasvið > Meistaraprófsritgerðir - Félagsvísindasvið >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/1946/29028

Title: 
  • Title is in Icelandic Tímaatburðagreining á ferli nýútskrifaðra grunnskólakennara
Keywords: 
Submitted: 
  • September 2017
Abstract: 
  • Abstract is in Icelandic

    Kennaraskortur er álitið vandamál víðast hvar í menntakerfum í vestrænum löndum og virðist vera þrálátt því það stingur reglulega upp kollinum. Ísland ekki undanskilið í þeim efnum. Skortur á hæfum kennurum er vandamál því afleiðingar hans bitna á gæðum menntun barna og hamlar því þroska þeirra og færni í framtíðinni. Hann er líka samfélagslegt vandamál fyrir velgengni þjóðfélagsins og samkeppnisstöðu. Til að greina umfang kennaraskorts á Íslandi er hér fundinn út fjöldi og samsetning menntaðra grunnskólakennara út frá manntalinu 2011 og líkleg stærð framreiknuð miðað við hvers vænta má í útskriftum á næstu árum. Einnig er notuð tímaatburðagreining til að leggja mat á hve margir nýútskrifaðir kennarar fara í kennslu og hversu mikið kvarnast úr þeim hópi sem hefur kennsluferil að loknu kennaranámi. Niðurstöður benda til að á næstu 15-20 árum muni að óbreyttu verða nokkur fækkun á grunnskólakennurum á meðan fyrirséð er fjölgun á börnum á grunnskólaaldri. Þó það náist að útskrifa nægilegan fjölda til að manna kennarastöður í grunnskólum má gera ráð fyrir að hátt hlutfall nýútskrifaðra kennara fari ekki í kennslu eða hverfi úr grunnskólakennslu á fyrstu árum starfsferilsins.

  • Teacher shortage is considered to be common and widespread problem in education systems in western countries. Iceland is not an exemption. Lack of skilled teachers reduces the quality of children's education and thus hampering their development and skills in the future. It is also a social problem for societal progress and competitive position. In order to analyze the extent of teacher shortages in Iceland, I analyze the number and composition of educated elementary school teachers based on data from the 2011 national census. The probable size is projected based on the expected graduation of primary school teachers in the coming years. Event history analysis is also used to estimate how many newly graduated teachers enter the teaching workforce, and how many leave teaching the first years after graduation. The results indicate that in the next 15-20 years there will be a significant reduction in the number of primary school teachers at the same time that the number of primary school students will increase. Although the number of graduates is sufficient to man the demand for teachers in elementary schools, it is expected that high attrition rate of newly-graduated teachers create further teacher shortages.

Accepted: 
  • Sep 13, 2017
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/29028


Files in This Item:
Filename Size VisibilityDescriptionFormat 
Helgi.E.Eyjolfsson_MAritg.pdf1.77 MBLocked Until...2017/10/28Complete TextPDF
yfirlysing.pdf308.29 kBLockedYfirlýsingPDF