is Íslenska en English

Lokaverkefni (Meistara)

Háskóli Íslands > Verkfræði- og náttúruvísindasvið > Meistaraprófsritgerðir - Verkfræði- og náttúruvísindasvið >

Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: http://hdl.handle.net/1946/29094

Titill: 
  • Samanburður á æviskeiðum verkefna
Námsstig: 
  • Meistara
Útdráttur: 
  • Til þess að auka skilning á ferli framkvæmdar verkefnis frá upphafi þess til loka var megininnihald áfanga fjögurra skilgreininga á æviskeiði verkefnis skoðað. Íslenska aðferðafræðin samkvæmt lögum um opinberar framkvæmdir var skoðuð, einnig dönsk aðferðafræði, bresk og loks amerísk. Skoðað var hverjir helstu þátttakendur í verkefnateymi eru, hvað þurfi að hafa í huga við val á leið við tilhögun framkvæmdar ásamt því að skoða meginverkfæri sem notuð eru við áætlanagerð í undirbúningi framkvæmdar.
    Misjafnt er hvað telst til áfangaskila og hvað er að baki hverrar vörðu sem sett er niður á leiðinni að skilgreindu markmiði þegar þessar fjórar skilgreiningar á æviskeiði verkefnis eru skoðaðar. Einnig er fjöldi varða misjafn. Allt frá einni vörðu upp í fimm. Af þessum fjórum skilgreiningum eru tvær sem skilgreina æviskeið verkefnis frá uppgötvun þarfar uns rekstur er hafinn; sú danska og sú breska. Æviskeið verkefnis samkvæmt íslenskri og amerískri aðferðafræði hefst við uppgötvun þarfar og lýkur við afhendingu mannvirkis. Flestar vörður koma fyrir í bresku aðferðafræðinni en fæstar í þeirri dönsku. Við skoðun á megininnihaldi hönnunarfasa allra aðferða kemur fram að íslenska aðferðafræðin er frábrugðin hinum að því leyti að hún inniheldur ekki forhönnun.

  • Útdráttur er á ensku

    To deepen the overall understanding of the project life cycle in a comprehensive way several different life cycle models were viewed. The Icelandic project life cycle model in official construction projects was looked at in addition to one Danish project life cycle model, one British and one American. Additionally, what needs to be considered when determining the project implementation, who the main stakeholders are and what tools can be used in project preparation and planning was looked at.
    What the deliverables of project stages in the project life cycle are, what is considered to be a milestone and how frequently stakeholders come across a milestone in a project depends on the model. The Danish and the British model define project life cycle from the beginning when the idea for the project is explored until the use of the building has started. The Icelandic and the American life cycle also begins by exploring the idea of the project but it ends when the project is handed over to the owner. The most number of milestones are in the British model (five milestones) and the fewest in the Danish one (one milestone). When the design phases of all methods are compared the Icelandic method stands out for it contains no pre-designing phase.

Samþykkt: 
  • 28.9.2017
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/29094


Skrár
Skráarnafn Stærð AðgangurLýsingSkráartegund 
Alma Pálsdóttir.pdf1.45 MBOpinnHeildartextiPDFSkoða/Opna
Yfirlýsing um meðferð lokaverkefna.pdf303.04 kBLokaðurYfirlýsingPDF