is Íslenska en English

Lokaverkefni (Meistara)

Háskólinn á Bifröst > Viðskiptadeild > Meistaraverkefni í viðskiptadeild (MS) >

Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: http://hdl.handle.net/1946/29128

Titill: 
  • Viðhorf starfsfólks í velferðarþjónustu til starfsumhverfis, forystu og stjórnunar
  • Titill er á ensku Employees attitudes towards working environment, leadership and management in the welfare sector
Námsstig: 
  • Meistara
Útdráttur: 
  • Starfsumhverfi í velferðarþjónustu skiptir miklu máli og fyrri rannsóknir benda til þess að gott starfsumhverfi getið aukið starfsánægju, gæði þjónustu og haft jákvæð áhrif á árangur skipulagsheilda í þágu hagsmuna samfélagsins. Tilgangur þessarar rannsóknar var að kanna viðhorf starfsmanna til starfsumhverfis, forystu og stjórnunar á Velferðarsviði Reykjavíkurborgar. Valin var megindleg rannsóknaraðferð og rannsóknarsniðið var lýsandi sambandsrannsókn. Í upphafi rannsóknar var mælitæki um forystu og stjórnun þýtt úr enskri útgáfu. Úrtakið í rannsókninni var 1.127 starfsmenn sem störfuðu á þremur þjónustusviðum á Velferðarsviði Reykjavíkurborgar. Við greiningu gagna var notuð lýsandi tölfræði, reiknaðir fylgnistuðlar, gerð aðhvarfsgreining og marktektarpróf.
    Helstu niðurstöður gefa til kynna að í starfsumhverfi á Velferðarsviði er þjónandi forysta til staðar. Starfsánægja hafði jákvæða fylgni við þjónandi forystu og við alla undirþætti þjónandi forystu. Vægi þjónandi forystu var mest í hópi yfirmanna og að meðaltali var starfsánægja meiri hjá konum, hjá starfsmönnum með framhaldskólamenntun og hjá þeim sem störfuðu í minna en 20 klukkustundir á viku. Starfsánægja hefur jákvæð marktæk tengsl við þjónandi forystu og er það í takt við íslenskar og erlendar rannsóknir. Starfsumhverfið leggur áherslu á að meta samstarfsfólk og traust og virðing er til staðar.
    Tækifæri í forystu, stjórnun og starfsumhverfinu felast í því að skerpa á forystu og framtíðarsýn og frekari uppbyggingu á sviði mannauðsmála. Mikilvægt er að huga að vinnuálagi í starfsumhverfinu og þeim þáttum sem efla og hvetja starfsfólk. Efling í starfi stuðlar að vexti og þroska í starfi sem getur bætt hag starfsmanna, gæði þjónustunnar og árangur skipulagsheildarinnar.

  • Útdráttur er á ensku

    Working environment in the welfare services is important and previous research indicates that a good working environment can increase job satisfaction, quality of service and have a positive impact on organizational performance for the benefit of the community.The purpose of this study was to investigate employees' attitudes towards the working environment, the leadership and the management of the welfare services in Reykjavík. The choice was a quantitative research method and the study format was a descriptive relationship study. At the beginning of the study, measurement methods of leadership and management were translated from English. The sample included 1,127 employees who worked in three different workplaces in the Welfare Area of the City of Reykjavík. The analysis was: Descriptive statistics, calculated coefficient factors, regression analysis and benchmarking tests.
    The main findings indicate that there are signs of servant leadership and management in the working environment in the welfare sector. Job satisfaction showed a positive correlation with the servant leadership and its subcomponents. Servant leadership was rated highest among the managers, job satisfaction was higher in women, those with higer education and those who worked for less than 20 hours a week. Job satisfaction is significantly linked to servant leadership supporting prior research in Iceland and other countries. The work environment in this study is characterized by the importance of valuing colleagues and that trust and respect are present.
    Opportunities are in the leadership, management and working environment that focus on sharpening leadership and vision, and further human resource development. It is important to consider the workload in the work environment and the factors that promote and motivate staff. Empowering people can promote growth and development at work that improve employee benefits, quality of service, and performance of the organization.
    Keywords: Servant leadership, servant leadership organization, job satisfaction, absenteeism, organizational performance

Samþykkt: 
  • 4.10.2017
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/29128


Skrár
Skráarnafn Stærð AðgangurLýsingSkráartegund 
Eydis_Osk_Sigurdardottir_forysta_stjornun_ms.pdf1.93 MBOpinnHeildartextiPDFSkoða/Opna