is Íslenska en English

Lokaverkefni (Meistara)

Háskóli Íslands > Menntavísindasvið > Meistaraprófsritgerðir - Menntavísindasvið >

Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: https://hdl.handle.net/1946/29685

Titill: 
  • Menningararfur, læsi og skilningur
  • Titill er á ensku Cultural heritage, literacy and comprehension
Námsstig: 
  • Meistara
Útdráttur: 
  • Í þessu verkefni er fjallað um stöðu miðaldabókmennta innan íslensks skólakerfis í tengslum við lestur og læsi og nauðsyn þess að bæta frammistöðu nemenda í lestri. Brýnt er að nemendur standi vel að vígi í lestri og lesskilningi til að geta notið miðaldabókmennta. Notast er við vettvangsathuganir og niðurstöður viðtala úr rannsókninni Íslenska sem námsgrein og kennslutunga til að komast að því hvaða erindi miðaldabókmenntir eigi inn í skólana. Rannsóknin er eigindleg rannsókn sem mun ljúka árið 2017. Notast er við kenningar fræðimannsins Lev Vygotskys um svæði mögulegs þroska í tengslum við færni nemenda og möguleika þeirra á velgengni í bókmenntanámi í skóla án aðgreiningar. Fjallað verður um niðurstöður viðtala út frá nokkrum meginþemum en þau eru: lestur og læsi, bókmenntir, miðaldabókmenntir, og fantasíur. Auk þess er fjallað um námsefni í miðaldabókmenntum og tengsl tækni, sjónvarps og kvikmynda við miðaldabókmenntir og kennslu þeirra og þau tækifæri sem þessir miðlar gefa til að vekja á þeim athygli. Niðurstöður benda til að miðaldabókmenntir njóti töluverðra vinsælda meðal kennara og nemenda á bæði grunn- og framhaldsskólastigi og þyki mikilvægur þáttur í menningarlífi þjóðarinnar.

  • Útdráttur er á ensku

    This thesis examines the status of medieval literature in the Icelandic school system in connection with reading and literacy and the need to improve students reading performance. It is necessary that students perform well in reading and reading comprehension to enjoy medieval literature. Results from a field study and interviews from the research Icelandic as a Subject and Teaching Language are used to determine what purpose medieval literature has inside the schools. The research is a qualitative research and will end in the year 2017. Lev Vygotskys theory of the zone of proximal development is used in connection with students competence and their chance of success in studying literature through inclusive education. Conclusions from interviews will be discussed from several themes. They are: reading and literacy, literature, medieval literature and fantasies. Additionally, teaching material in medieval literature in connection with technology, television and movies related to medieval literature and their teaching will be discussed, as well as the opportunities these mediums give to draw attention to medieval literature. The conclusion is that medieval literature has considerable popularity with teachers and students both in secondary schools and in high schools and are considered an important part of the nation´s culture.

Samþykkt: 
  • 27.2.2018
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/29685


Skrár
Skráarnafn Stærð AðgangurLýsingSkráartegund 
Menningararfur, læsi og skilningur.pdf1.27 MBOpinnHeildartextiPDFSkoða/Opna
Yfirlýsing Kristín Ásta Ólafsdóttir.pdf203.03 kBLokaðurYfirlýsingPDF