is Íslenska en English

Lokaverkefni (Meistara)

Háskóli Íslands > Menntavísindasvið > Meistaraprófsritgerðir - Menntavísindasvið >

Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: http://hdl.handle.net/1946/29686

Titill: 
  • ,,Það er eiginlega allt skemmtilegt en mjög lítið leiðinlegt'' : eigindleg rannsókn á upplifun 8-9 ára barna og forstöðumanna á gildi frístundaheimila
Námsstig: 
  • Meistara
Útdráttur: 
  • Rannsóknir hafa gefið til kynna að þátttaka barna í frístunda- og tómstundastarfi geti stutt við velferð þeirra, líðan og sjálfsmynd. Markmiðið með þessari rannsókn var að skilja og varpa ljósi á mikilvægi frístundaheimila fyrir börn í 3. og 4. bekk grunnskóla. Einnig var markmiðið að varpa ljósi á upplifun og sjónarhorn forstöðumanna slíkra frístundaheimila ásamt því að skoða viðhorf barna og forstöðumanna til óformlegs náms innan starfsins. Þá var einnig leitast eftir upplifun bæði barnanna og forstöðumannana á aukinni skjánotkun barna innan starfsins.
    Ýmislegt fræðilegt efni var skoðað og haft til hliðsjónar og samanburðar við rannsóknina og má nefna sögu frístundaheimila á Íslandi, þroska 8-9 ára barna, kenningar um óformlegt nám og hugmyndir um aukna tækninotkun barna. Notast var við eigindlega rannsóknaraðferð þar sem gögnum var aflað með viðtölum og voru niðurstöðurnar byggðar á upplifun og sýn forstöðumanna tveggja frístundaheimila og 11 barna sem sækja frístundaheimili fyrir 8-9 ára börn í Reykjavík.
    Helstu niðurstöður voru þær að upplifun barnanna var að mestu jákvæð af sérstöku frístundastarfi fyrir 3. - 4. bekk og eru flest ánægð með dvöl sína þar. Þátttaka á frístundaheimilinu hafði afþreyingarlegt-, forvarnarlegt- , menntunarlegt- og uppeldislegt gildi. Forstöðumenn töldu tækifæri til náms á frístundaheimilinu vera margvísileg og er það í hlut starfsmannanna að grípa þau á lofti og aðstoða börnin við að nýta þau. Birtingarmyndir óformlegs náms voru margvíslegar en áberandi var það hvernig tæknin og tölvunotkun hefur viðamikla stöðu í tilveru barna í dag. Forstöðumennirnir vildu líta á það sem tækifæri frekar en hindranir. Upplifun barnanna var sú að mestu máli skipti að vinirnir væru með þeim til þess að þau myndu njóta starfins. Í starfinu var tekið mið af hugmyndum um barnalýðræði og töldu forstöðumennirnir það vera lykilatriði í eflingu barnanna til að verða virkir þátt¬takendur í lífinu.
    Helstu hindranir faglegs starfs eru mikil starfsmannavelta og mönnun að mati forstöðumanna. Helstu áskoranir barnanna voru að of mörg börn væru á frístundaheimilinu og að stundum væri erfitt að fá aðstoð starfsfólks. Þessi rannsókn er sú fyrsta hér á landi sem varpar ljósi á viðhorf þessa aldurs¬hóps til frístundaheimila. Niðurstöður styðja við mikilvægi þess að skipuleggja sérstakt frístundastarf fyrir 8-9 ára börn.

  • Útdráttur er á ensku

    Research has shown that children‘s participation in leisure programs can support their wellbeing, emotions and self-image. The main purpose with this project was to understand the importance of leisure time centres for children in 3rd and 4th grade and also the prespectives and experiences of leaders in leisure centres. Also it was aimed to find out the leaders and childrens view to informal education in the leisure centre and the effects extended screen-time among children can have on the program. Previous studies and theories were analised to be compared with this research and will be listed later but for example studies about the history of leisure centres in Iceland, maturity of 8-9 years old, theories of unformal education and childrens screen-time. In this study qualitative research method were used to gather the data through interviews. The children were interviewed in groups, two or three together and the leaders were spoken to individually. The data was transcriped word to word and than arranged into themes. The main findings of this research are that children's experience at the leisure center are mainly positive and most of them are happy about their stay there, but relish them self if the stay at the leisure center 2-4 times a week but not the whole school-week.
    The children had limided understanding of their informal education that they obtain at the leisure center but the leaders sight is that the opportunity are very rich. The children's participation at the leisure centres had multible values, amusemently, preventively and educationly value. The leisure centres operate by ideas of childrens democracy and the leaders think that is the mayor key to increase childrens will to be an active participants in their own lifes, but knowledge and intrest needs to be increased among the children. It's very important for the children to have their best friends with them at the leisure center and the peer-group has a great value on their experiences. Increased screen-time among children has a different influence on each child's life but every child in the research had a phone and access to computers at home. The leaders think that the increasing has an impact on different things but is not a major problem, rather an opportunity. The biggest hindrance in the leaders jobs the employee turn over and finding qualified eployees. The children think that it's to crowded of children and somtimes its hard to get an employee to help in need. This research is the first in Iceland to study this group's point of view. It is ideal to bring the conclusions up so the need and importance of leisure programs for children in 3rd and 4th grade will get noticed and valued, because the amount of research of this issue is limited.

Samþykkt: 
  • 27.2.2018
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/29686


Skrár
Skráarnafn Stærð AðgangurLýsingSkráartegund 
Regína Jónsdóttir_Meistararitgerð_Lokapdf2.pdf1.08 MBOpinnHeildartextiPDFSkoða/Opna
regína_yfirl.pdf38.74 kBLokaðurYfirlýsingPDF