en English is Íslenska

Thesis (Master's)

University of Iceland > Menntavísindasvið > Meistaraprófsritgerðir - Menntavísindasvið >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/1946/29697

Title: 
  • Title is in Icelandic Faglegt lærdómssamfélag milli leik- og grunnskólakennara í samreknum skólum
  • Professional learning community between pre- and primary school teachers in jointly operated schools
Degree: 
  • Master's
Abstract: 
  • Abstract is in Icelandic

    Markmið rannsóknarinnar var að auka þekkingu og skilning á samvinnu leik- og grunnskólakennara í samreknum skólum í þeim tilgangi að varpa ljósi á upplifun kennaranna á faglegu lærdómssamfélagi á milli skólastiga í samreknum skólum. Í skólum sem vinna með faglegt lærdómssamfélag hafa verið greind að minnsta kosti fimm einkenni: dreifð og styðjandi forysta; sameiginlegt nám; sameiginleg gildi og framtíðarsýn; styðjandi umhverfi; og kennarar sem miðla hugmyndum sínum og aðferðum um betri kennslu. Samreknir leik- og grunnskólar hér á landi eru ekki margir en ætla má að þar sé líklegra að skapist kjöraðstæður fyrir kennara á hvoru skólastigi fyrir sig til að mynda með sér teymi og eiga í nánara samstarfi en þar sem þeir starfa í sitthvorum skólanum.
    Um var að ræða eigindlega rannsókn á sviði fyrirbærafræðinnar þar sem tekin voru viðtöl við tvo leikskólakennara og fjóra grunnskólakennara í tveimur samreknum skólum, sem höfðu reynslu af starfi með fimm og sex ára börnum. Einnig var rætt við tvo skólastjóra úr hvorum skóla fyrir sig. Leitað var eftir svörum við því hver reynsla leik- og grunnskólakennara er af teymisvinnu, hvaða viðhorf þeir hafa til samfellu í námi barna, hvað þeir telja að styðji við faglegt lærdómssamfélag á milli skólastiga og hvaða viðhorf stjórnendur hafa til faglegs lærdómssamfélags innan skólans.
    Niðurstöður sýna greinileg merki faglegs lærdómssamfélags á milli skólastiga í samreknum skólum og bæði jákvæð og umhugsunarverð áhrif þess á samvinnu skólastiganna. Birtingarmynd þess er einna helst í aukinni nánd milli skólastiganna, auknum samskiptum og áhrifameira hlutverki stjórnenda. Raunin er jafnframt sú að nándin dregur fram mun á stjórnunarlegum þáttum eins og mismunandi kjarasamninga, dagsskipulag og staðsetningu skólastiganna.

  • The objective of this study was to increase the knowledge and understanding of cooperation between teachers in jointly operated pre- and primary schools and to shed light on their experience with the concept of a professional learning community across education levels in jointly operated schools. Five characteristics have been identified in schools that operate within a professional learning community: supportive and shared leadership, collective learning, shared values and vision, supportive conditions, and shared personal practice. There are not many Icelandic, jointly operated pre- and primary schools, but one can assume that their operation, as opposed to schools that operate separately, supports the ideal environment for teamwork and cooperation for teachers on both educational levels.
    What follows is a phenomenological, qualitative research in which interviews were conducted with two preschool teachers and four primary school teachers from jointly operated schools, selected based on their experience working with five- and six-year-old children. Additionally, interviews were conducted with two principals, one from each school. Questions were focused on their experience with teamwork, their approach to educational continuity, their views on elements that support professional learning communities and the administrative approach to a professional learning community within the schools themselves.
    The results show that a professional learning community between education levels can be clearly distinguished in the jointly operated schools. Its positive effects manifest mainly in augmented affiliation between the education levels, increased communication and a more effective role that management plays in its operation. Nevertheless, certain administrative topics, worthy of consideration are raised, such as differences in collective wage agreements between the faculty, varied daily schedules and logistics within the school buildings.

Accepted: 
  • Feb 27, 2018
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/29697


Files in This Item:
Filename Size VisibilityDescriptionFormat 
Katrín_Pálsdóttir_Faglegt_lærdómssamfélag_milli_leik_og_grunnskólakennara_í_samreknum_skólum.pdf1.31 MBOpenComplete TextPDFView/Open
Skemman-yfirlýsing-lokaverkefni-Katrín Pálsdóttir-2018.pdf242.83 kBLockedYfirlýsingPDF