Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: https://hdl.handle.net/1946/30195
Ripley-sögur Patriciu Highsmith fjalla um fágaða glæpamanninn og svikahrappinn Tom
Ripley sem er alls ekki allur þar sem hann er séður. Hann notast við búninga, fölsk nöfn
og lygar til þess að ná fram vilja sínum, hvað svo sem það er í hverri sögu. Hér er fjallað
um hvernig hlutverkaleikur er notaður í tveimur af sögunum, The Talented Mr. Ripley
og Ripley's Game. Í The Talented Mr. Ripley notar Tom Ripley hlutverkaleik til þess að
umbreyta sjálfum sér í tvífara af manni sem hann álítur að lifi eftirsóknarverðu lífi til
þess að sleppa frá fortíð sinni – hann vill yfirgefa sjálf sem hann fyrirlítur. Í Ripley's
Game skapar Jonathan Trevanny hlutverk sem hann getur leikið meðan hann fremur
morð til þess að finnast hann ekki bera ábyrgð á því. Hlutverkið virkar sem skel sem ver
sjálfsmynd hans fyrir merkingu gjörða hans.
Í báðum sögunum nota persónurnar neysluvörur, föt og hugmyndir um hvernig
aðrir sjá þær til þess að skilgreina hlutverkin sem þeir kjósa að leika og sjálfsmynd
þeirra í andstæðu við þessi hlutverk sem þeir álíta að passi ekki við sjálf þeirra.
Tvífaraminnið birtist nokkrum sinnum á óbeinan hátt í þessum textum í gegnum þessa
umbreytingu frá „raunverulega“ sjálfinu yfir í hlutverkið sem þjónar einhverjum
nauðsynlegum tilgangi.
The Ripliad by Patricia Highsmith chronicles the adventures of the cultured charlatan
and criminal Tom Ripley who quite often isn't who he appears to be. He uses costume,
false names and forgeries to get his way, whatever his intent is in each story. In this
article we examine how roleplaying is used in two of the books in the Ripliad, The
Talented Mr. Ripley and Ripley's Game. In The Talented Mr. Ripley Tom uses
roleplaying to transform himself into the exact double of a rich man whose life he
wishes to emulate in order to escape from what he considers his sordid past. In Ripley's
Game Jonathan Tevanny creates a character to play while he commits a murder. The
character works as a sort of protective shell for his moral self-image which is meant to
keep the meaning of his criminal actions from impacting his idea of himself.
In both of these stories Tom Ripley and Jonathan Trevanny use various
consumer products, clothing and other factors of public and personal perception in order
to define the roles they create and to define their self-image in opposition to these roles.
The literary device of the double presents itself indirectly through their transformation
from their “real” self into the roles they create to do things they believe clash with their
self image.
Skráarnafn | Stærð | Aðgangur | Lýsing | Skráartegund | |
---|---|---|---|---|---|
Ripley Ritgerð ívar lokaform.pdf | 227,36 kB | Opinn | Heildartexti | Skoða/Opna | |
32191452_10216393789576612_3096612463399927808_n.jpg | 306,96 kB | Lokaður | Yfirlýsing | JPG |