is Íslenska en English

Lokaverkefni Háskóli Íslands > Félagsvísindasvið > Meistaraprófsritgerðir - Félagsvísindasvið >

Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: http://hdl.handle.net/1946/30422

Titill: 
  • Lærdómsfyrirtæki: Samspil lærdóms, nýhugsunar, sálræns öryggis og viðbragðs við þörfum viðskiptavina
Leiðbeinandi: 
Skilað: 
  • Maí 2014
Útdráttur: 
  • Oft var þörf en nú er nauðsyn. Ritað hefur verið um lærdómsfyrirtæki frá því upp úr 1960 en þrátt fyrir það eru enn fyrirtæki sem ekki ná að nýta sér að fullu og innleiða hjá sér hugmyndafræðina. Nú á tímum fjórðu iðnbyltingarinnar eykst þörfin fyrir að fyrirtæki séu lærdómsfyrirtæki, styðji við stöðugar umbætur og nýsköpun til að viðhalda markaðsforskoti. Lærdómur er það sem tengir saman nýsköpun, nýhugsun, sálrænt öryggi og viðbragð við þörfum viðskiptavina og gerir fyrirtækjum kleift að skara fram úr.
    Framkvæmd var megindleg rannsókn með það að markmiði að svara eftirfarandi rannsóknarspurningum ,,Hvert er viðhorf starfsmanna til lærdóms, nýhugsunar, sálræns öryggis teyma og svörun við þörfum viðskiptavina innan framleiðslu Marel á Íslandi?“ ,,Hve virk er þátttaka starfsmanna í stöðugum umbótum innan Marel?“ Settar voru fram fullyrðingar sem þátttakendur mátu eftir því hversu ósammála eða sammála þeir voru fyrrgreindum þáttum. Rannsóknin fór fram í framleiðslu- og aðfangastýringu Marel á Íslandi, innri áreiðanleiki allra lykilþáttanna var rétt undir 0,7 auk þess að sýnt var fram á fylgni milli þeirra allra, sterkustu fylgnina mátti greina meðal lykilþáttanna lærdómsfyrirtæki og nýhugsun.
    Helstu niðurstöður leiddu í ljós að starfsmenn eru nokkuð sammála eða 73% aðspurðir um viðhorf til lykilþáttanna sem kannaðir voru. Athygli vekur að lærdómur innan fyrirtækisins er það sem er hvað styst á veg kominn skorar á aðgerðarbili 55%. Sterkustu þættirnir eru þeir þættir sem snúa að viðskiptavininum og viðbragði starfsmanna við þörfum hans, þar sem starfsmenn voru 83-89% sammála. Mikil virkni er hjá starfsmönnum í stöðugum umbótum en um 70% starfsmanna eru virkir í því að koma með hugmyndir að umbótaverkefnum og um 67% starfsmanna framkvæma umbótaverkefni sem nemur 1-10 klukkustundum í mánuði. Marktækur munur var á kynjunum varðandi þáttöku í umbótaverkefnum, þá voru konur virkari í umbótahugmyndum á meðan karlar voru virkari í að vinna að stöðugum umbótum. Viðhorf hvenna til sálræns öryggis var mun jákvæðara (M=4,18, sf=0,595) en karla (M=3,72, sf=0,624) og sá munur var marktækur samkvæmt t-prófi t(141) = 2,29; p < 0,05.

  • Útdráttur er á ensku

    Now is the time to act. Scholars have been discussing and writing about learning organizations since the year of 1960, nevertheless we seem to be getting nowhere in terms of how organizations should implement and enhance learning in the workplace according to the theories that exist. Now is the time of industry 4.0 and that strengthens even further the need for organizations to become learning organizations supporting innovativeness and continuous improvements in order to keep their long term competitive advantage in the market. The benefits of learning organizations have been articulated and supported throught a few decades. Learning organizations have also been linked with many fields and other theories as we will discover in this thesis and all this contributes to organizations being able to stand out and stay relevant.
    A Quantative survey was performed in order to evaluate employees attitude towards key components for successful businesses; learning organization, innovativeness, customer responsiveness, team psychological safety and to evaluate their participation in continuous improvement. Participants evaluated statements based on these key attributes and based their answers on how much they disagree or agree with the statements on a 5 item likert scale. The survey was conducted in high tech company Marel in Iceland. The internal reliability of the key attributes had Chronbach´s alpha close to 0,7. Pearson correlation confirmed positive correlations between all key attributes, the strongest between learning organization and innovativeness. Main findings were that participants combined score for all key attributes was 73% positive. Interestingly learning is the one component that scores the lowest overall with the lowest score 55% related to how the company values retraining. The most positive results were based on key attribute customer responsiveness where participants were 83-89% positive. 70% of all participants are active in continuous improvements and most. There was significant difference in the responses from participants based on gender, women are more active in generating continuous improvement ideas while men are more active performing continuous improvements. Women are also more positive regarding the key item for team psychological safety (M=4,18, sf=0,595) than men (M=3,72, sf=0,624) and this was statistically significant according to t-test t(141) = 2,29; p < 0,05.

Athugasemdir: 
  • Meistaraprófsritgerðin er lokuð í 5 ár með samþykki viðskiptafræðideildar HÍ.
Samþykkt: 
  • 16.5.2018
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/30422


Skrár
Skráarnafn Stærð AðgangurLýsingSkráartegund 
Sara Valný Sigurjónsdóttir_Lærdómsfyrirtæki.pdf2.24 MBLokaður til...01.06.2023HeildartextiPDF
Yfirlýsing um meðferð lokaverkefnis Sara Sigurjonsdottir.pdf261.73 kBLokaðurYfirlýsingPDF