is Íslenska en English

Lokaverkefni (Meistara)

Háskóli Íslands > Þverfræðilegt nám > Umhverfis- og auðlindafræði >

Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: https://hdl.handle.net/1946/30581

Titill: 
  • Titill er á ensku From attitude to behavior in the city: The effect of environmental attitude and residential location on lifestyles in Helsinki, Finland.
Námsstig: 
  • Meistara
Útdráttur: 
  • Útdráttur er á ensku

    A lot of emphasis has been put on densifying urban form to reduce transportation emissions. However, many recent studies have found that urban dwellers, even though their carbon footprints of daily transportation may be lower, are responsible for higher emissions than those that reside in rural areas. Along with urban form, environmental concern can be an indicator to lower emissions, but studies have found that pro-environmental attitude (PEA) does not always correlate with less energy intensive behavior, and that income plays a significantly more influential role. This study analyzes how urban zones, PEA and several sociodemographic variables are associated with pro-environmental behaviors (PEB) regarding household energy consumption, clothing, produce and travel emissions. A dataset collected with a softGIS survey was used, which consisted of ~1,000 participants, aged 25-40, from Helsinki, Finland. Regression and spatial analysis was done using IMB SPSS and ArcGIS. Although PEA can affect PEB regarding clothing and produce, no statistical significance was found regarding emissions from travel. People with high income are more likely to participate in travel and less likely to conserve household energy, but they are more likely to engage in PEBs related to produce. Living in pedestrian oriented zones was negatively related with local travel emissions and positively with international travel, and residents of car oriented zones were more likely to conserve household energy. These results might help broaden the current perspective of city planners, as well as identify opportunities for more effective mitigation policies.

  • Mikil áhersla hefur verið lögð á að þétta byggð til að draga úr losun gróðurhúsalofttegunda frá einkabílnum. Hins vegar hafa margar nýlegar rannsóknir sýnt að borgarbúar beri ábyrð á meiri losun en íbúar landsbyggðarinnar, jafnvel þótt kolefnisspor af daglegum samgöngum sé lægra. Auk borgarformsins getur umhverfisvænt viðhorf gefið vísbendingu um minni losun, en rannsóknir hafa sýnt að lítil fylgni er á milli umhverfsvænna viðhorfa og orkusparandi hegðunar, og að tekjur hafa verulega meiri áhrif. Þessi rannsókn skoðar hvernig borgarmynstur, umhverfisviðhorf ásamt nokkrum félagsfræðilegum breytum hafa áhrif á orkusparnað, matarinnkaup, fatainnkaup og ferðavenjur. Gagnapakkinn sem var notaður samanstóð af ~ 1,000 þátttakendum á aldrinum 25-40, frá Helsinki, Finnlandi. Gögnum var safnað með softGIS könnun og IMB SPSS og ArcGIS var notað fyrir aðhvarfs- og rýmisgreiningu. Þrátt fyrir að umhverfisviðhorf geti haft áhrif á umhverfishegðun sem varðar fatnað og mat, fannst engin marktækni varðandi losun frá ferðalögum. Háar tekjur leiða til aukinnar þátttöku í ferðalögum og minni orkusparnaðar, en meiri umhverfisvitundar í matarinnkaupum. Að búa í fótgangandi borgarformi hafði neikvæð tengsl við staðbundna losun gróðurhúsalofttegunda, en jákvæð tengsl við losun frá utanlandsferðum, og einkabíla borgarformið hafði jákvæð tengsl við orkusparnað. Þessar niðurstöður gætu víkkað núverandi sjónarmið skipulagsyfirvalda og komið augu á tækifæri til árangursríkari aðgerðaráætlun í loftslagsmálum.

Samþykkt: 
  • 31.5.2018
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/30581


Skrár
Skráarnafn Stærð AðgangurLýsingSkráartegund 
ThesisAroraArnadottir.pdf4.04 MBOpinnHeildartextiPDFSkoða/Opna
Yfirlýsing.pdf8.8 MBLokaðurYfirlýsingPDF