is Íslenska en English

Lokaverkefni (Bakkalár)

Háskólinn í Reykjavík > Samfélagssvið / School of Social Sciences > BSc Viðskiptadeild (og BSc sálfræði -2019) / Department of Business Administration >

Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: http://hdl.handle.net/1946/30712

Titill: 
  • Discrete trial teaching as an intervention for language delay; Multilingual children at risk for language delays
Námsstig: 
  • Bakkalár
Útdráttur: 
  • Útdráttur er á ensku

    A prevalent disability in early childhood is language acquisitions. Children with delays in language function have shown serious deprivation in education and in social development. Lack of intervention has been associated with increased risk of problem behaviors such as self-injurious behavior, aggression, destructive behavior, and disobedience. Thus it is important to implement an effective intervention for those that are dealing with language delays. One method known to be useful for children with autism is Discrete trial teaching (DTT). DTT is useful when teaching new behaviors such as speech sounds, motor movements, and new discriminations.
    The purpose of the study was to examine if Discrete trial teaching (DTT) could be beneficial in enhancing vocabulary for multilingual children, and the effectiveness of generalization after the intervention. The Verbal Milestones Assessment and Placement program (VB-MAPP), a tool that evaluates an individual’s verbal repertoire on three developmental levels was used to evaluate the language deficit in a four-year-old, multilingual boy. The teaching procedure resulted in increased vocabulary for the child, which is compliant with previous research. The participant showed good generalization after DTT. Because of individual differences, it is not possible to generalize for all multilingual individuals. Further research with more participants is recommended
    Keywords: language delay, discrete trial teaching, generalization, VB-MAPP, multilingual children

  • Tungumálaörðugleikar eru algengt vandamál í barnæsku. Börn með seinan málþroska hafa sýnt fram á námsörðuleika og vandamál í félagslegum samskiptum. Skortur á inngripum hefur verið tengdur við auknar líkur á vandamálahegðun eins og sjálfsskaða, ýgi og óhlíðni. The Verbal Milestones Assessment and Placement program (VB-MAPP), mælitæki sem metur málgetu á þremur mismunandi þroskastigum, var notað til að meta tungumálaörðugleika hjá fjöltyngdum fjögurra ára strák.
    Markmið rannsóknarinnar var að skoða hvort Discrete trial teaching (DTT) geti verið góð aðferð til að auka málfærni hjá fjöltyngdum börnum sem kljást við seinan málþroska, og hvort alhæfing eigi sér stað eftir þjálfun. DTT er vinsæl aðferð sem hefur mikið verið notuð og við góðan árangur með börnum með einhverfu. Aðferðin hefur reynst vel þegar kemur að því að læra nýja hegðun eins og málhljóð, aðgreiningu og ýmsar hreyfingar. Ekki hefur verið gerð rannsókn á DTT og fjöltyngdum einstaklingum, en leiddu niðurstöður þessarar rannsóknar í ljós að DTT getur verið góð aðferð til þess að bæta orðaforða. Einnig sýndi þátttakandinn fram á góða alhæfingu eftir kennslu. Vegna einstaklingsmunar er ekki hægt að alhæfa árangurinn yfir á alla fjöltyngda einstaklinga sem eiga við tungumálaörðugleika að stríða, mælt með því að efnið verði rannsakað betur með fleiri þátttakendum.
    Lykilorð: tungumálaörðugleikar, discrete trial teaching, alhæfing, VB-MAPP, fjöltyngd börn

Samþykkt: 
  • 7.6.2018
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/30712


Skrár
Skráarnafn Stærð AðgangurLýsingSkráartegund 
Bsverkefni_Skemman.pdf391.52 kBOpinnHeildartextiPDFSkoða/Opna