is Íslenska en English

Lokaverkefni (Bakkalár)

Háskóli Íslands > Félagsvísindasvið > B.A./B.Ed./B.S. verkefni - Félagsvísindasvið >

Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: https://hdl.handle.net/1946/3074

Titill: 
  • Ráðherraábyrgð
Námsstig: 
  • Bakkalár
Leiðbeinandi: 
Útdráttur: 
  • Ráðherraábyrgð er grundvölluð í 14.gr. stjórnarskrárinnar nr. 33/1944 þar sem segir
    að ráðherrarnir beri ábyrgð á stjórnarframkvæmdunum og kveðið skuli á um
    ráðherraábyrgð með lögum. Alþingi geti þá kært ráðherra fyrir embættisrekstur þeirra
    og meðferð slíkra mála sé rekin fyrir landsdómi. Þetta er hornsteinn hinnar lagalegu
    ábyrgðar ráðherra sem til umfjöllunar er í þessari ritgerð.
    Ábyrgð ráðherra er tvíþætt. Stjórnmálaleg og lagaleg og er þessi tvíeðli
    ábyrgðarinnar svo kyrfilega samofin að umfjöllunin mun ávallt mótast af þessu
    samspili þessara tveggja þátta. Rakin verður aðdragandi lagasetningar um
    ráðherraábyrgð hér á landi og þingræðisregluna. Í ritgerðinni verður leitast við að
    varpa ljósi á lög nr. 4/1963 um ráðherraábyrgð. Þau efnislegu skilyrði sem þar eru sett
    sem grundvöllur fyrir lagalegri ábyrgð ráðherra og þær refsiheimildir sem lögin
    innihalda. Jafnframt verða lög um landsdóm nr. 3/1963 reifuð, skipan hans, ákærurétt
    Alþingis vegna embættisbrota ráðherra og þær málsmeðferðarreglur sem gilda um
    mál fyrir dómstólnum.
    Umfjöllun um ráðherraábyrgð markast af því að ekki hefur reynt á lög um
    ráðherraábyrgð og ekki hefur verið réttað yfir ráðherra hér á landi vegna
    embættisbrota hans. Umfjöllun um efnið kann því á köflum að verða ansi fræðileg.
    Litið verður til danskrar réttarframkvæmdar á þessu sviði en dönsk lög um
    ráðherraábyrgð eru áþekk þeim íslensku og reynt að draga ályktanir af þeirri
    framkvæmd fyrir íslenskan rétt. Kannað verður hvernig lög um ráðherraábyrgð og
    landsdóm fullnægja kröfum Mannréttindasáttmála Evrópu og mannréttindaákvæða
    stjórnarskrárinnar um réttláta málsmeðferð og skýrleika refsiheimilda. Að lokum
    verður reynt að leita svara við þeirri spurningu hvers vegna hafi ekki reynt á lög um
    ráðherraábyrgð og með hvaða hætti væri unnt að virkja ábyrgð ráðherra og styrkja
    Alþingi í lögboðnu eftirlitshlutverki sínu gagnvart framkvæmdavaldinu.

Samþykkt: 
  • 23.6.2009
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/3074


Skrár
Skráarnafn Stærð AðgangurLýsingSkráartegund 
pd_fixed.pdf224.72 kBOpinnHeildartextiPDFSkoða/Opna