is Íslenska en English

Lokaverkefni (Meistara)

Listaháskóli Íslands > Listkennsludeild / Department of Arts Education > Lokaritgerðir / Theses (MA, M.Art.Ed.) >

Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: http://hdl.handle.net/1946/30764

Titill: 
  • Titill er á ensku "Hvað heitir þetta þegar allir fara að kjósa?" : Myndlæsi, lýðræði og hugtakaskilningur
Námsstig: 
  • Meistara
Útdráttur: 
  • Myndlæsi hefur verið skilgreint sem sú færni í að draga merkingu eða þekkingu frá myndum og geta tjáð sig myndrænt. Þessi ritgerð fjallar um hvað kennsla í myndlæsi hefur fram að færa og hvernig hún tengist grunnþáttum menntunar samkvæmt Aðalnámskrá. Til þess að svara því kannaði ég hvernig form, litir og tákn hafa áhrif á upplifun okkar á myndum. Einnig kannaði ég hvernig myndir geta hjálpað okkur að skilja eigin samtíma, ólíka menningarheima og gert okkur víðsýnni og gagnrýnni. Hannað var námsefni í myndlæsi með því markmiði að auka þekkingu nemenda á tæknilegum atriðum myndlæsis og þjálfa nemendur í að skoða listaverk með markvissum og gagnrýnum hætti. Ég kenndi námsefnið í fimm nemendahópum og notaði aðferðir starfendarannsókna til þess að meta árangur þess. Gögnin sem ég greindi voru dagbókarfærslur, verk nemenda ásamt myndgreiningarverkefnum nemenda. Helstu niðurstöður voru þær að flestum nemendum gekk vel að tileinka sér tæknilegar hliðar námsefnisins. Það er mín ályktun að markviss kennsla í myndlæsi geti því aukið hæfni nemenda í verklegri vinnu og þannig gert þá hæfari í miðlun og tjáningu á sviðum myndlistar. Hins vegar áttu margir nemendur í erfiðleikum með að greina myndir út frá sjálfum sér eða samfélagslegum aðstæðum. Í svörum nemenda við spurningum kom í ljós að talsvert vantaði upp á hugtakaskilning nemenda. Á meðan kennslu stóð spruttu hins vegar upp líflegar og fræðandi umræður um samfélagsleg málefni. Einnig tel ég að myndlæsi geti verið góð leið til að auka orða og hugtakaskiling nemenda. Út frá því sem ég upplifði í kennslunni tel ég að kennsla í myndlæsi sé gagnleg leið til þess að efla siðferðisþroska, víðsýni og lýðræðislega hugsun nemenda. Það er því mitt mat að myndlæsis kennsla tengist öllum grunnþáttum menntunar.

  • Útdráttur er á ensku

    Visual literacy had been defined as the ability to construct meaning or knowledge from visual images and to be able to communicate visually. In this thesis I will discuss the advantages of teaching visual literacy and how it relates to
    the core components of the Icelandic education reform. To answer this, I will start by exploring how shape, color and symbols influence our understanding of images. I will also investigate how images can help us to understand our society, different cultures and increase our open-mindedness and critical thinking skills. Study material in visual literacy was developed. Its main goal is teaching students about the technical parts of visual literacy and increasing students’ ability to view artwork in an effective and critical way. I taught the study material in five different classes and used the methods of action research to evaluate the results. Data analyses was based on journals, students’ artworks as well as students’ image analysis projects. The main results were that most students managed to acquire the technical part of the lesson quite well. Therefor I argue that systematic education in visual literacy can increase students’ practical skills thus making them more competent in communication and interpretation in the field of visual arts. However, most students showed difficulties in interpreting images from their personal emotions and social backgrounds. From students’ answers to the questions it is clear that many of them lack conceptual knowledge. However, the lessons sparked many lively and informative conversationsabout social issues. Thus, I believe teaching visual literacy can increase students’ understanding of concepts and words. From that I experienced in the classroom I conclude that study materials in visual literacy can be a good tool to enhance students’ moral development, open-mindedness and democratic thinking. It is my conclusion that visual literacy relates to the core components of the Icelandic education reform

Samþykkt: 
  • 11.6.2018
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/30764


Skrár
Skráarnafn Stærð AðgangurLýsingSkráartegund 
%22Hvað heitir þetta þegar allir fara að kjósa?%22 Myndlæsi, lýðræði og hugtakaskilningur Magnús Dagur Sævarsson.pdf7.07 MBOpinnHeildartextiPDFSkoða/Opna