is Íslenska en English

Lokaverkefni (Bakkalár)

Háskólinn á Akureyri > Hug- og félagsvísindasvið > B.A./B.Ed. verkefni >

Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: http://hdl.handle.net/1946/31086

Titill: 
  • Trúarbragðafræðsla : um mikilvægi trúarbragðafræðslu í grunnskólum
Námsstig: 
  • Bakkalár
Útdráttur: 
  • Í ljósi sífellt vaxandi fjölmenningar, aukinna fordóma og sögulegs samhengis er þessu verkefni ætlað að varpa ljósi á mikilvægi trúarbragðafræðslu í grunnskólum. Til þess að ná settum markmiðum er kannað hvað felst í því að vera trúaður og hvaða trúarbrögð eru ríkjandi í heiminum. Stuttlega er farið yfir trúarbrögð í sögulegu samhengi sem og stöðu trúarbragða á Íslandi. Rannsóknir og fræðileg skrif um fjölmenningu almennt, fjölmenningu á Íslandi og fjölmenningarlegt skólastarf er kannað. Farið er yfir hvað felst í fordómum og staðalímyndum og hver staða fordóma er á Íslandi. Einnig er rætt hvað hægt sé að gera til að sporna við fordómum og staðalímyndum. Kannað er hvaða aðferðum og kennslufræðilegum nálgunum hægt sé að beita í trúarbragðafræðslu og rannsóknir og kenningar ýmissa fræðimanna eru settar fram í því samhengi. Sérstaklega er farið yfir hvaða hlutverki kennarinn gegnir í vandaðri trúarbragðafræðslu. Niðurstöður þessa verkefnis benda til þess að trúarbragðafræðsla sé mikilvægur þáttur þegar kemur að sögulegu samhengi, fjölmenningarsamfélagi og sem gagnlegt verkfæri til að sporna við fordómum og staðalímyndum. Trúarbragðafræðsla ætti að vera vönduð og faglega skipulögð. Áhersluatriði í trúarbragðafræðslu ættu að vera að auka umburðarlyndi og efla gagnrýna hugsun nemenda. Með aukinni fræðslu um fjölbreytni trúarbragða og hvaða sögulegu áhrif þau hafa haft í gegnum tíðina ásamt áherslu á að bera ávallt virðingu fyrir skoðunum annarra, er mögulegt að sporna við áframhaldandi fordómum og staðalímyndum. Einnig er með því hægt að stuðla að bættu samfélagi þar sem allir geta vel við unað í félagsskap hver við annan, óháð menningu, siðum og venjum hvers og eins. Þannig er mögulegt að byggja upp umburðarlynt, fjölmenningarlegt samfélag.

  • Útdráttur er á ensku

    In the light of constantly increasing cultural diversity, increased prejudice and historical context, this final paper’s purpose is to shed light on the importance of religious education in elementary schools. To reach set goals the comprehension of religion and what it means to be religious as well as which religions are dominating in the world, are investigated. The historical context of religion is briefly examined as well as the status of religion in Iceland. Research and academic writings about general cultural diversity in society, cultural diversity in Iceland and Icelandic schools are investigated. Prejudice and stereotypes are introduced and defined as well as the status of prejudice in Iceland. It is also investigated how to counteract prejudice and stereotypes. Methods and pedagogical approaches to religious education are examined and discussed. The role of teachers when it comes to conducting a quality religious education is examined and discussed. The results of this project indicate that religious education is important when it comes to historical context, cultural diversity and the battle against prejudice and stereotypes. Religious education should be of good quality and professionally organized. The emphasis of religious education should be to increase tolerance and strengthen the students ‘critical thinking. With increased education about religious diversity and its impact on history through time along with emphasis on mutual respect, it is possible to counteract the continuing prejudice and stereotypes. It also opens up the possibility to contribute to a better society where everyone can live together in harmony in the company of each other independently of individual culture and customs. That way, it is possible to build a tolerant, diverse society.

Samþykkt: 
  • 12.6.2018
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/31086


Skrár
Skráarnafn Stærð AðgangurLýsingSkráartegund 
B.ed - Hanna M. Úlfsd..pdf516.37 kBOpinnHeildartextiPDFSkoða/Opna